Google Allo vượt mốc 5 triệu người dùng

Ứng dụng nhắn tin Google phát triển nhằm cạnh tranh với Skype, Facebook Messenger đã được tải về và cài đặt trên hơn 5 triệu lượt từ kho ứng dụng Play Store.
Google Allo vượt mốc 5 triệu người dùng
Google Allo vượt mốc 5 triệu người dùng

Được biết, Allo là ứng dụng nhắn tin được Google giới thiệu lần đầu tiên cùng với ứng dụng gọi video mang tên Duo hồi tháng 5/2016. Tuy nhiên, thay vì được phát hành cùng với Duo vào tháng 8, Google Allo chỉ chính thức đến tay người dùng mãi 1 tháng sau đó.

Dù chính thức đưa vào sử dụng sau, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, Google Allo đã vượt qua mốc 5 triệu lượt tải về từ kho ứng dụng trực tuyến Play Store. Theo giới quan sát, đây thực sự là một bước tiến đáng chú ý. Dẫu vậy, so với những tên tuổi lớn trong làng ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger với hơn 800 triệu người sử dụng, WhatsApp với hơn 1 tỷ người dùng, Google Duo dường như vẫn chưa đủ lực để đối đầu như tuyên bố mà hãng này tại sự kiện Google I/O hồi tháng 5.

Google Allo hiện tại khá hấp dẫn vì sở hữu bộ sticker dễ thương, khả năng gửi hình vẽ trên màn hình. Ngoài ra, đáng chú ý nhất phải kể đến tính năng Assitant, trợ lí ảo thông minh mới của Google được tích hợp bên trong ứng dụng này. Với trợ lý ảo này, người dùng có thể gọi trợ giúp bằng cách gõ "@google" và đặt ra những câu hỏi kiểu như "thời tiết hôm nay như thế nào?" hay "tìm địa điểm tốt nhất gần tôi" và người dùng sẽ ngay lập tức nhận được các câu trả lời chính xác như là một trợ lí thật sự ở ngoài đời thực vậy.

Theo PC World VN