Gmail trên iOS mở tính năng cảnh báo email lừa đảo

VietTimes ­– Gmail chạy trên nền tảng iOS vừa được bổ sung một tính năng cảnh báo người dùng về email chứa đường liên kết đáng ngờ. Điều này sẽ giúp người dùng cảnh giác hơn với những email có chứa đường liên kết gửi đến hộp thư của họ.
Gmail cho iOS (ảnh: Wired)
Gmail cho iOS (ảnh: Wired)

Tính năng cảnh báo nói trên sẽ xuất hiện dưới dạng một hộp thoại chứa dòng chữ cảnh báo về đường liên kết có thể dẫn tới một website không đáng tin cậy, và hỏi người dùng có muốn tiếp tục hay không. Nếu người dùng tiếp tục bấm vào liên kết đó, Google tiếp tục cho hiển thị lời cảnh báo thứ hai có nội dung: “Website bạn sắp mở được xác định là giả mạo nhằm đánh lừa bạn tiết lộ thông tin tài chính, cá nhân hoặc các thông tin nhạy cảm khác”. Nếu bạn thấy một hộp thoại như vậy xuất hiện trước khi chuẩn bị bấm vào một đường liên kết, cách tốt nhất là bạn nên dừng lại, không nhấp vào liên kết đó nữa.

Google đã cung cấp tính năng cảnh báo email lừa đảo trên Gmail dành cho hệ điều hành Android từ đầu năm nay. Phiên bản dành cho hệ điều hành iOS sẽ chạy được đồng thời trên cả iPhone và iPad.

Gmail trên iOS mở tính năng cảnh báo email lừa đảo ảnh 1ảnh minh họa (Wired)

Lừa đảo là một vấn nạn gây ảnh hưởng đến những người thường xuyên giao dịch tài chính online. Bằng cách gửi các tài liệu giả mạo đến những người đang có các tài khoản tài chính trực tuyến, kẻ lừa đạo sẽ thuyết phục chủ tài khoản gửi thông tin như mật khẩu, số tài khoản để đánh cắp tiền từ các tài khoản ấy.