Gmail lột xác với giao diện hoàn toàn mới, thuận tiện hơn cho người dùng

VietTimes – Email là công cụ không thể thiếu trong thời đại số để giữ liên lạc với đồng nghiệp và bạn bè, cập nhật tin tức, quản lý công việc... Ngày 26/4, Google đã công bố những cải tiến lớn của Gmail trên thiết bị di động và giao diện web để giúp bạn sử dụng dễ dàng hơn. Hãy cùng VietTimes trải nghiệm nhanh Gmail mới trong bài viết dưới đây.
Google vừa ra mắt phiên bản mới của Gmail với nhiều cải tiến. (Nguồn: TheKeyword)
Google vừa ra mắt phiên bản mới của Gmail với nhiều cải tiến. (Nguồn: TheKeyword)

Gmail mới đa năng hơn

Giao diện hoàn toàn mới của Gmail giúp bạn sử dụng thuận tiện và dễ dàng hơn. Các tệp đính kèm (như ảnh) sẽ không còn hiển thị toàn màn hình. Nút báo lại (Snooze) sẽ tắt thông báo của những email mà bạn chưa muốn đọc ngay. Ngoài ra, các công cụ G-Suite khác bạn thường xuyên sử dụng như Google Calendar, Tasks (dành cho Android/iOS) và Keep cũng sẽ được tích hợp sẵn.

Nguồn: TheKeyword

Gmail cũng sẽ gửi thông báo (Nudge) những nội dung mà bạn đang theo dõi kèm theo thời gian bức thư được gửi đến ngay bên cạnh.

Nguồn: TheKeyword

Tính năng trả lời thông minh (Smart Reply) trên giao diện web của Gmail sẽ giúp bạn trả lời nhanh hơn.

Nguồn: TheKeyword

Một tính năng mới khác trên ứng dụng dành cho thiết bị di động là sắp xếp mức độ ưu tiên. Những email quan trọng có mức độ ưu tiên cao sẽ liên tục được cập nhật, đồng thời dựa vào thói quen sử dụng để đề xuất dừng thông báo về những bức thư gửi tới từ địa chỉ email quảng cáo mà bạn không quan tâm.

Nguồn: TheKeyword

Ngoài ra, Gmail sẽ cảnh báo ngay về những email tiềm ẩn rủi ro được gửi tới hòm thư của bạn

Nguồn: TheKeyword

Cuối cùng, chế độ bảo vệ dữ liệu mới cho phép bạn xóa những tùy chọn chuyển tiếp, sao chép, tải xuống hoặc in bức thư. Đây là tính năng đặc biệt hữu ích để đảm bảo nội dung nhạy cảm như số chứng minh thư, mã số thuế... trong email tránh bị đánh cắp. Bạn cũng có thể thiết lập thời hạn của bức thư để kiểm soát thông tin cá nhân của mình.

Nguồn:TheKeyword

Hãy bắt đầu

Mặc dù phiên bản mới của Gmail đã khả dụng từ ngày 26/4, nhưng một số tính năng được công bố trước đó sẽ được cập nhật dần trong vài tuần tới.
Nguồn: Technadu

Để dùng thử, hãy truy cập vào phần Cài đặt (có biểu tượng bánh răng ở góc phải hộp thư đến) và chọn “Try the new Gmail”.

Nguồn: Technadu

Nếu nhất thời chưa thể làm quen thì bạn vẫn có thể quay lại giao diện cổ điển bằng cách chọn “Go back to classic Gmail”.