Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao:

Giúp toàn bộ chi phí điều trị cho một bệnh nhân người Lào

VietTimes -- Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao của Bệnh viện Phổi Trung ương đã không chỉ điều trị, chăm sóc mà còn hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị bệnh lao màng phổi cho ông y tá nghèo Siêng Bun Thăn (60 tuổi, người Lào).
Ông Siêng Bun Thăn tặng hoa cho các bác sĩ của Bệnh viện Phổi Trung ương.
Ông Siêng Bun Thăn tặng hoa cho các bác sĩ của Bệnh viện Phổi Trung ương.

Ông Siêng Bun Thăn sống ở bản Cha Cút, huyện Mường Khoam tỉnh Phong Xa Lỷ, giáp với tỉnh Điện Biên. Bị lao màng phổi từ lâu, nhưng ông Thăn không thể đi chữa trị vì gia đình ông quá nghèo, công việc y tá của ông cũng không có thu nhập tốt trong khi chi phí điều trị bệnh kéo dài.  

Tuy nhiên, khi biết được ở Việt Nam chữa trị bệnh lao rất tốt, ông Thăn lặn lội từ Lào tới Hà Nội để điều trị. Sau khi hoàn cảnh khó khăn của ông Thăn được Đại sứ quan Lào tại Việt Nam xác nhận, ông đã được Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao hỗ trợ chi phí phẫu thuật, cùng toàn bộ viện phí, suất ăn dinh dưỡng với tổng số tiền là 25 triệu đồng.

Ông Siêng Bun Thăn được chăm sóc chu đáo trong những ngày nằm viện
Ông Siêng Bun Thăn được chăm sóc chu đáo trong những ngày nằm viện

Ban đầu, ông được điều trị tại điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Điện Biên. Đến ngày 26/6/2019, ông được chuyển lên Bệnh viện Phổi Trung ương để phẫu thuật nội soi chữa di chứng do lao để lại.

Hôm nay, khi đã hồi phục sức khỏe, chuẩn bị được ra viện, ông Siêng Bun Thăn bày tỏ: “Nhiều người bạn của tôi đã điều trị lao thành công ở Việt Nam, nên tôi rất tin tưởng đi đến đây. Trong thời gian nằm viện, tôi luôn cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo của các thầy thuốc ở đây. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các bác sỹ, điều dưỡng viên, đặc biệt là Quỹ Hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao đã giúp tôi cả về vật chất lẫn tinh thần".