Bệnh viện Bạch Mai:

Giúp nữ bệnh nhân nghèo trở về gia đình sau 2 năm lưu lạc

VietTimes -- Đến bệnh viện một mình khi đang trong tình trạng nguy kịch, không có giấy tờ tùy thân, trong túi chỉ có 37 nghìn đồng, nữ bệnh nhân chỉ kịp để lại cái tên Bùi Thị Trang, cho biết sinh năm 1997, quê ở Đồng Xoài, Bình Phước, rồi lịm đi. Nhóm bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai đã dốc hết sức để tìm kiếm nhân thân và chữa bệnh cho Trang.
Bố mẹ bệnh nhân Trang tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai.
Bố mẹ bệnh nhân Trang tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai.

Đang đi xe buýt, cô gái trẻ Bùi Thị Trang đột ngột lên cơn khó thở, được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông rồi tiếp tục chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai do tình trạng bệnh nặng lên.

Tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai, nữ bệnh nhân được chăm sóc tích cực, đồng thời, Bệnh viện đã thiết lập các kênh thông tin để để tìm người nhà, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cô gái trẻ này.

“Chúng tôi hi vọng sẽ tìm được người thân cho bệnh nhân càng nhanh càng tốt, dù chỉ còn một tia hi vọng. Có thể, người bệnh sẽ không qua khỏi, song, việc gặp lại người thân cũng thật quý giá đối với cả bệnh nhân và gia đình. Vì vậy, chúng tôi đã nhanh chóng kết nối với thị xã Đồng Xoài, Tân Phú, tỉnh Bình Phước - quê của nữ bệnh nhân” - chị Nguyễn Thị Hạ - Tổ trưởng Tổ Trợ giúp người bệnh, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Bạch Mai - chia sẻ.

Ngay sau khi liên hệ về địa phương, Bệnh viện nhận được tin đã tìm thấy gia đình bệnh nhân Trang. “Lúc đó, tôi vui quá, đến mức không tin vào tai mình nữa” - chị Hạ tâm sự.

Đôi vợ chồng già nghẹn ngào khi tìm thấy con gái sau 2 năm lưu lạc.
Đôi vợ chồng già nghẹn ngào khi tìm thấy con gái sau 2 năm lưu lạc.

Tìm được gia đình cho nữ bệnh nhân Trang, nhóm nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai và đoàn cán bộ ở Bình Phước không khỏi xót xa. Hoàn cảnh của gia đình nữ bệnh nhân quá khó khăn: người bố năm nay 66 tuổi, tai điếc, rất khó khăn khi nói chuyện; gia đình quá nghèo, hai vợ chồng bán vé số, thu nhập mỗi ngày chỉ từ 100 nghìn đến 150 nghìn đồng.

Nhìn thấy hình ảnh của con, người cha rưng rưng nước mắt, cho biết con gái ông đã lưu lạc 2 năm nay. "Gia đình cứ nghĩ con đã vượt biên hoặc bị bán đi đâu rồi, không nghĩ nó ra Hà Nội. Vợ chồng tôi muốn ra ngay Hà Nội để đón con về - dù nó có đang bệnh nặng. Cứ về đây, có chết cũng chết trong vòng tay bố mẹ”.

Thương xót hoàn cảnh của gia đình Trang, các cán bộ của thị xã Đồng Xoài đã đi vận động các nhà hảo tâm ủng hộ tiền thuê xe để đưa gia đình tới thăm bệnh nhân Trang. Họ ngồi trên chiếc xe cấp cứu, hai tài xế thay nhau lái xe suốt 23 tiếng đồng hồ không ngừng nghỉ để tranh thủ từng phút đến Hà Nội.

Cuối cùng, sau những nỗ lực không mệt mỏi, nữ bệnh nhân Trang đã được đoàn tụ với gia đình. Gặp được con gái, đôi vợ chồng già khóc nghẹn ngào, các nhân viên y tế gần đó cũng không nén nổi nước mắt.

Số tiền 37.000 đồng và tư trang của bệnh nhân Trang đã được giao lại cho gia đình, đồng thời, các nhân viên y tế của Bệnh viện cũng hỗ trợ mọi thủ tục để bệnh nhân sớm được về đoàn tụ với gia đình.

Không chỉ thế, Bệnh viện Bạch Mai còn hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị của bệnh nhân Trang.

“Thay mặt gia đình, tôi xin chân thành cảm ơn các y bác sĩ Khoa Cấp cứu đã tận tình cứu, chăm sóc con tôi. Tôi cũng cảm ơn các anh chị em của Phòng Công tác xã hội đã kết nối, tìm được và thông tin cho chúng tôi tìm lại được con. Và tôi xin cảm ơn Bệnh viện Bạch Mai đã miễn phí toàn bộ chi phí chữa trị cho con tôi”- Ông Kính – bố của bệnh nhân Trang xúc động nói.