Giữ gần như nguyên vẹn bàn tay cho một phụ nữ bị cuốn tay vào máy xay thịt

VietTimes – Một phụ nữ trong quá trình xay thịt đã bị cuốn tay vào máy, gây dập nát. May mắn, chị được các bác sĩ BV Thống Nhất (TP.HCM) cấp cứu kịp thời.
Bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, đang dần phục hồi sức khỏe. Ảnh: BVCC
Bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, đang dần phục hồi sức khỏe. Ảnh: BVCC

Sáng 28/5, BV Thống Nhất (TP.HCM) cho biết ê kíp bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu giữ gần nguyên vẹn bàn tay phải cho một nữ bệnh nhân bị cuốn cả bàn tay vào máy xay thịt.

Bệnh nhân là chị Nguyễn Thị H. (sinh năm 1972, ở phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM). Gia đình cho biết khi xay, máy bị tắt nên chị H. đã lấy tay đẩy thịt xuống. Không cẩn thận, chị bị tụt tay và bị cuốn vào máy xay thịt.

Bệnh nhân nhập viện trong trạng thái đau đớn vật vã các ngón tay bị đứt. Ngay sau đó, BV Thống Nhất (TP.HCM) đã triển khai quy trình báo động đỏ, đưa bệnh nhân vào phòng mổ. Ê kíp bác sĩ đã hồi sức gây mê giảm đau cho bệnh nhân xem xét phối hợp tiến hành tháo vỏ máy xay thịt một cách an toàn nhất.

Sau 45 phút hội chẩn, các bác sĩ cẩn trọng tháo rời từng bộ phận chiếc máy xay, cầm máu và giữ được phần khớp tay và nửa bàn tay của bệnh nhân, giúp bệnh nhân sau này có thể gắn tay giả được.

Các bác sĩ khuyến cáo đây là tai nạn thường gặp trong quá trình lao động, đặc biệt là các hộ sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ quy mô gia đình vì thường thiếu các phương tiện bảo hộ lao động. Người dân nên cẩn thận khi sử dụng các thiết bị như máy xay đồng thời có hướng xử lý đúng. Khi không may gặp tai nạn, người nhà nên đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời cứu chữa.