Giới trẻ Việt thử sức làm video ngắn “Vì một Việt Nam xanh“

VietTimes -- Chương trình "Vì một Việt Nam xanh - #TetTrongCay” nhận bài dự thi từ đến hết ngày 29/3, tổng kết và trao giải vào ngày 19/5/2020. Đây là chương trình do Cổng thông tin điện tử T.Ư Đoàn phối hợp với TikTok Việt Nam tổ chức.
Ảnh minh họa: TechTimes.
Ảnh minh họa: TechTimes.

Cuộc thi sẽ được tổ chức chính trên TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu, với mục tiêu khuyến khích khả năng sáng tạo của giới trẻ và nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi về việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, trồng và bảo vệ rừng, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Những người đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có thể tham dự bằng cách đăng tải 1 video ngắn có thời lượng 15 - 60 giây về ươm giống, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh trên TikTok với hashtag #TetTrongCay để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, TikTok sẽ phát hành sticker riêng cho chiến dịch mang hình ảnh cây cỏ, hoa lá… tạo cảm hứng sáng tạo và kêu gọi tình yêu thiên nhiên, ý thức phủ xanh đô thị trong cộng đồng.

Anh Nguyễn Bình Minh - Chánh Văn phòng T.Ư Đoàn - chia sẻ: “Với hàng loạt thảm họa thiên nhiên đáng thương tâm trong năm vừa qua, bảo vệ môi trường đã trở thành chủ đề nóng bỏng hơn bao giờ hết.

Trong vai trò xây dựng, định hướng cho lớp thanh niên thế hệ mới, chúng tôi đã kết hợp với TikTok - nền tảng chia sẻ quen thuộc, gần gũi với các bạn để khai thác những nội dung độc đáo và gửi gắm những thông điệp sâu sắc dành cho môi trường xanh trong ngày Tết trồng cây truyền thống, đồng thời kêu gọi thế hệ thanh niên hành động thiết thực vì môi trường”.

Ban Tổ chức cho biết, sau chiến dịch, 50 video có lượt tương tác cao nhất tính vào ngày 29.3.2020 sẽ tham dự vòng chung kết. Các giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 45 giải khuyến khích, cho các video xuất sắc.

Đồng thời, TikTok dự kiến sẽ cùng T.Ư Đoàn thực hiện trồng 1.000 cây xanh trên toàn quốc, tạo nên giá trị bền vững và ý nghĩa cho cuộc thi năm nay.