Giờ đây, tất cả mọi người đều có thể hack iPhone và Smartphone Android

Công ty cung cấp các giải pháp mở khóa iPhone cho chính phủ trên toàn cầu đến từ Israel, Cllebrite, đã tuyên bố rằng họ đã phát triển một phiên bản phần mềm mới, có thể truy cập vào bất kì chiếc điện thoại nào, dù là iOS hay là Android.

Công ty này mới vừa đăng tải lên Twitter nhằm quảng cáo một giải pháp cao cấp của mình và cho biết rằng họ có thể trích xuất khá nhiều dữ liệu có trong những chiếc iPhone hay smartphone Android, kể cả những dữ liệu từ các ứng dụng bên như ba như WhatsApp, Facebook,…

Cellebrite đã xác nhận thêm trên trang web của mình rằng phương pháp này cũng có thể truy cập được những dữ liệu đã bị xóa khỏi điện thoại hay thậm chí là khôi phục dữ liệu từ các thiết bị đã bị hư hỏng.

"Phương pháp này có thể vượt qua hoặc xác định mật mã khóa, sau đó thực hiện trích xuất toàn bộ tập tin hệ thống có trên bất kì thiết bị Android nào hay trích xuất vật lý hay trích xuất toàn bộ tập tin hệ thống (File-Based Encrytion) trên hầu hết các thiết bị Android cao cấp, nhằm lấy được nhiều dữ liệu hơn các phương pháp trích xuất logic hay thông thường khác", Cellebrite cho hay.

"Việc truy cập vào dữ liệu của các ứng dụng bên thứ ba, cuộc trò chuyện, email đã tải xuống hay các tập tin đính kèm email hoặc thậm chí là những nội dung đã bị xóa, có thể giúp bạn tăng cơ hội tìm thấy nhiều bằng chứng thuyết phục hơn và đưa vấn đề ra ánh sáng một cách nhanh chóng."

Mọi chiếc iPhone mới đều có thể bị bẻ khóa

Cellebrite nhấn mạnh rằng công cụ này của họ chỉ hướng đến nhu cầu của chính phủ nhằm mở khóa các thiết bị được tội phạm hay những kẻ khủng bổ sử dụng. Họ cũng xác nhận rằng hệ thống này hỗ trở các thiết bị Apple đang chạy từ iOS 7 cho đến iOS 12.3 mới nhất, cũng như hầu hết những thiết bị Android cao cấp từ nhiều nhà sản xuất như Samsung, Huawei, LG, Xiaomi và Motorola.

Dù công ty hacking mũ trắng đến từ Israel này khẳng định sẽ không cung cấp nó đến những kẻ có mục đích xấu, thế nhưng, việc khai thác các lỗ hổng để mở khóa phần lớn những thiết bị trên toàn cầu đã là một lý do cần thiết để nhiều nhà sản xuất tăng cường quá trình vá những lỗ hổng này.

Apple đã rất cố gắng ngăn chặn những sản phẩm hacking của Cellebrite bằng những bản cập nhật iOS. Thậm chí, "nhà Táo" đã bổ sung một tính năng mới nhằm chặn kết nối USB sau hơn 1 giờ iPhone bị khóa màn hình.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-an-ninh-mang/-/view_content/content/2851617/gio-day-tat-ca-moi-nguoi-deu-co-the-hack-iphone-va-smartphone-android