Gian lận thi cử ở Hà Giang: Chỉ mất 6 giây để sửa điểm cho 1 bài thi

VietTimes- Ngày 6/6, theo kết luận điều tra của cơ quan An ninh điều tra công an tỉnh Hà Giang, ông Vũ Trọng Lương - Phó Trưởng Phòng kiểm định và quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) được xác định là người trực tiếp nâng điểm cho ít nhất 107 thí sinh/309 bài thi. Cũng theo kết luận này thì ông ta chỉ mất 6 giây để sửa điểm cho mỗi bài thi.
Thí sinh chuẩn bị làm bài thi. Ảnh: Minh Thúy
Thí sinh chuẩn bị làm bài thi. Ảnh: Minh Thúy

Kết luận điều tra của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang cho thấy, bị can Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) và Vũ Trọng Lương (Phó Trưởng Phòng kiểm định và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang) đã bàn bạc thống nhất thực hiện việc nâng điểm cho các thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 môn trắc nghiệm, cố tình vi phạm quy chế thi.

Theo đó, ông Vũ Trọng Lương được xác định là người trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội, đã tác động vào bài làm của 107 thí sinh với 309 bài thi được nâng điểm. Các môn thi được nâng điểm bao gồm: Môn Toán: 102 bài thi; Môn Lý: 85 bài thi; Môn Hóa: 56 bài thi; Môn Sử: 7 bài thi; Môn Địa: 1 bài thi; Môn Anh: 50 bài thi; Môn Sinh: 8 bài thi.

Đáng chú ý, qua quá trình điều tra, Công an tỉnh Hà Giang đã xác định ông Phạm Văn Khuông, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang đã nhờ ông Nguyễn Thanh Hoài nâng điểm cho con. Kết quả, thí sinh mang SBD 05000284 đã được nâng tới 13,3 điểm.