Giám đốc điều hành một công ty ở Malaysia chết thảm vì điện thoại phát nổ trong khi ngủ

VietTimes – Nazrin Hassan, Giám đốc điều hành của Cradle Fund – một quỹ đầu tư thuộc Bộ Tài chính Malaysia đã không may tử nạn khi điện thoại của ông phát nổ trong khi sạc. 
Ông Nazrin Hassan đã thiệt mạng trong lúc ngủ khi cắm sạc điện thoại bên cạnh người (ảnh: Malaysia Insight)
Ông Nazrin Hassan đã thiệt mạng trong lúc ngủ khi cắm sạc điện thoại bên cạnh người (ảnh: Malaysia Insight)

Ông Nazrin Hassan là người đứng đầu quỹ Cradle. Quỹ này được lập ra để giúp các công ty khởi nghiệp trong nước. Cái chết của Hassan xảy ra khi một trong hai chiếc điện thoại của ông phát nổ trong lúc ông này đang ngủ và điện thoại đang được sạc. Được biết, hai chiếc điện thoại này là của hãng BlackBerry và Huawei. Chưa rõ chiếc nào đã phát nổ gây ra cái chết cho vị CEO của Cradle Fund.

Ông Hassan được tìm thấy trong tình trạng bị chết cháy, nhưng theo người anh rể của nạn nhân, ngọn lửa không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra thương vong. Khi một trong hai chiếc điện thoại phát nổ, các mảnh vỡ của nó bắn vào gáy của ông Hassan khiến ông bất tỉnh, sau đó đám cháy mới khởi phát, thiêu cháy tấm nệm và thân thể Hassan.

Người anh rể của ông Hassan đã đăng tải vụ việc này lên mạng xã hội để cảnh báo mọi người cẩn thận khi sạc điện thoại, nhất là không để điện thoại bên cạnh người trong khi ngủ.

“Anh ấy có hai chiếc điện thoại, một của BlackBerry và một của Huawei. Chúng tôi không biết cái nào phát nổ. Ai có thể nghĩ rằng một thủ tục bình thường hàng ngày là sạc pin điện thoại lại có thể khiến cho ba đứa trẻ lớn lên mà không có cha ở bên cạnh”, anh rể Nazrin Hassan viết.

Về phía cảnh sát, họ cho rằng nguyên nhân cái chết của ông Hassan không phải do mảnh vỡ của điện thoại bắn vào, mà do ông đã hít phải khói độc từ vụ nổ.

Trong hơn 15 năm làm việc tại Cradle Fund, ông Nazrin Hassan đã rất nỗ lực để tạo lập nguồn kinh phí cho các công ty khởi nghiệp. Nazrin được đào tạo tại Vương quốc Anh và có bằng Cử nhân Luật của Đại học Buckingham vào năm 1994.