Giám đốc Công an TP HCM: "100% lực lượng trực đêm giao thừa"

Tám nơi bắn pháo hoa, các điểm vui chơi tụ tập đông người... là các khu vực cảnh sát ưu tiên bảo vệ.

Ngày 3/2, báo cáo với đoàn công tác do Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu, Trung tướng Lê Đông Phong (Giám đốc Công an thành phố) cho biết đơn vị có hai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đảm bảo an toàn giao thông để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân ăn Tết.

Công an thành phố bố trí lực lượng, tăng cường quân số trực từ ngày 2/2 (28 Tết). Riêng đêm giao thừa, lực lượng trực 100% quân số. Đơn vị này cũng có kế hoạch bảo vệ 16 sự kiện, lễ hội lớn được tổ chức trên địa bàn dịp Tết, nhất là tại 8 điểm bắn pháo hoa và các điểm vui chơi tụ tập đông người. "Mục tiêu là đảm bảo an toàn tuyệt đối", ông Phong nói.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với Ban giám đốc Công an TP HCM. Ảnh: Trung Sơn

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với Ban giám đốc Công an TP HCM. Ảnh: Trung Sơn

Thành phố cũng chủ động kiểm tra phòng chống cháy nổ, tuyên truyền với các cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các khu dân cư nhằm hạn chế thấp nhất sự cố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn trong thời gian qua. Công an thành phố đóng góp rất quan trọng, mang tính quyết định trong giữ vững bình yên của thành phố; góp phần thu hút vốn đầu tư nước ngoài, khách du lịch đến tham quan, vui chơi ngày càng tăng.

Nhắc đến vụ giết 5 người ở Bình Tân ngày cận Tết năm ngoái, ông Nhân lưu ý ngành công an luôn phải cảnh giác để giữ bình yên cho người dân thời điểm này.

Cùng ngày, đoàn công tác của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã đến làm việc và chúc tết Bộ Tư lệnh TP HCM, đảng bộ, chính quyền và nhân quận 10, 11.

Tại Bộ Tư lệnh thành phố, ông mong muốn đơn vị sẽ nỗ lực hết sức để hoàn thành nhiệm vụ trong năm nay, đặc biệt là giữ vững môi trường bình yên cho người dân đón Tết được an vui.

Theo VnExpress

Link gốc: https://vnexpress.net/phap-luat/giam-doc-cong-an-tp-hcm-100-luc-luong-truc-dem-giao-thua-3877818.html