Giảm cân bằng game thực tế ảo

Mỗi ngày đều đặn chơi một giờ các loại game trên thiết bị Virtual Reality, liên tục trong 50 ngày, Tim Donahey đã giảm được 7 kg cân nặng.
Mỗi ngày Tim chỉ chơi game trong vòng 1 giờ, liên tục 4 trò.
Mỗi ngày Tim chỉ chơi game trong vòng 1 giờ, liên tục 4 trò.

Theo vrscout, sau sinh nhật của con trai, Tim Donahey thấy cơ thể mình đang ngày càng béo lên. Người đàn ông 36 tuổi sống tại Ohio, Mỹ này quyết định sẽ phải giảm cân. Trong quá trình tìm kiếm phương thức luyện tập thích hợp, anh đã thử đeo máy đo nhịp tim lên và chơi game thực tế ảo (Virtual Reality) trên thiết bị HTC Vive.

Nhận thấy các kết quả khác biệt, Tim đã chọn món "đồ chơi" này để giảm cân. Anh lên kế hoạch và tìm cho mình 4 game thực tế ảo kích thích vận động trên Steam. Tổng thời gian chơi game chỉ hết một tiếng mỗi ngày. Cụ thể, anh khởi động (Warm Up) trong 9 phút với Audioshield, 20 phút với game đấm bốc Thrill of the Fight, 20 phút với game bắn cung Holopoint và kết thúc với 10 phút chơi Holoball để hạ nhiệt (Cool Down).

Thông qua tính toán, một giờ chơi game VR đốt cháy hết 866 calo trong cơ thể. Trong 50 ngày, từ 9/8 đến 26/9, Tim đã giảm từ 82 kg xuống còn 75 kg. Trung bình anh giảm 1 kg mỗi tuần.

"Tôi phải nhấn mạnh rằng đây không phải là một thử thách giảm cân, tôi chỉ muốn sống khỏe mạnh và tập thể dục", anh nói.

Tim cho biết trước đây anh đã nghĩ đến việc tới phòng tập thể dục, chơi thể thao nhưng sau khi trải nghiệm việc luyện tập thể dục với thiết bị VR, mọi lựa chọn khác đã không còn cần thiết. Một phần vì chơi game mang lại cảm giác hứng thú, vui vẻ và thoải mái hơn các bài tập thể lực thông thường.

Theo VnExpress