Giảm 50% mức thu phí tại trạm BOT cầu Bến Thủy

VietTimes -- Bộ GTVT thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với các phương tiện loại 1 và loại 2 của người dân có hộ khẩu thường trú tại một số huyện ở Nghệ An, Hà Tĩnh.
Trạm thu phí cầu Bến Thủy sẽ giảm 50% mức phí từ ngày 15/4. (Ảnh: Cienco 4)
Trạm thu phí cầu Bến Thủy sẽ giảm 50% mức phí từ ngày 15/4. (Ảnh: Cienco 4)

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và đề xuất của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), Bộ GTVT thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện, thị xã và thành phố có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ đồng thời có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong quá trình thu giá dịch vụ.

Bộ GTVT giao Cienco 4 khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điều chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng, trình Bộ trước ngày 10/4 tới; giao Vụ Đối tác công-tư trình lãnh đạo Bộ ký kết trước ngày 13/4 để áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 15/4.

Trước đó, nhiều người dân Hà Tĩnh, Nghệ An đã phản đối việc thu phí của Cienco 4 với lý do không hề đi 1km nào đường BOT nhưng vẫn phải nộp phí.

Ngày 2/4 vừa qua, gần 100 xe ôtô mang biển đăng ký ở Nghệ An, Hà Tĩnh xếp hàng chạy rất chậm qua cầu Bến Thủy 2 và mang từng túi tiền lẻ (mệnh giá 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng) để mua vé.