Giải thưởng Sao Khuê đồng hành cùng bước phát triển vươn lên của nền công nghiệp CNTT Việt Nam

VietTimes -- Ngày 21/4/2019, phát biểu tại Lễ Công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2019 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm nhận định: Giải thưởng đã và đang đồng hành cùng các bước phát triển, sự vươn lên mạnh mẽ của nền công nghiệp CNTT Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại Lễ
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu tại Lễ

Theo số liệu thống kê được công bố tại buổi Lễ Công bố và trao Danh hiệu Sao Khuê 2019 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức,  doanh thu của 94 sản phẩm, dịch vụ được công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2019 đạt trên 9.298 tỉ đồng, tương đương trên 399 triệu USD.Một con số có thể nói hết sức ấn tượng.

Đánh giá và nhận định vai trò giá trị của  Giải Sao Khuê  năm 2019, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Phan Tâm phát biểu: chặng đường phát triển liên tục 15 năm qua của giải thưởng Sao Khuê cho thấy bề dày của ngành công nghiệp CNTT nước nhà. Giải thưởng đã và đang đồng hành cùng các bước phát triển, sự vươn lên mạnh mẽ của nền công nghiệp CNTT Việt Nam.

Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình cũng nhấn mạnh, Sao Khuê đã đi được một chặng dài 15 năm với rất nhiều đóng góp đã được cộng đồng ghi nhận. Sao Khuê 2019, năm thứ 16, đặt dấu mốc cho nhiều thay đổi lớn như: Hệ thống tiêu chí đánh giá được lượng hóa cụ thể, bổ sung vòng thuyết trình để các doanh nghiệp có điều kiện trình bày trực tiếp với Hội đồng đánh giá, bổ sung thêm các hạng mục mới như Startup. Sự thay đổi đã ngay lập tức tạo được hiệu ứng đáng kể với số lượng đề cử và số lượng Danh hiệu được trao tăng lên đến 20%.

Cũng theo ông Bình các sản phẩm, dịch vụ Sao Khuê 2019 có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu thị trường. Nhiều sản phẩm, dịch vụ được xây dựng, phát triển trên những nền tảng công nghệ tiên tiến nhất như: trí tuệ nhân tạo, Blockchain, Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data)…Đây chính là những động lực lớn ngành phần mềm, và cho Việt Nam  trong cách mạng công nghiệp 4.0

Được biết, sau lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2019, chương trình sẽ tập trung vào việc truyền thông, quảng bá các sản phẩm dịch vụ được công nhận danh hiệu Sao Khuê 2019 trong suốt năm trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Các sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu Sao Khuê 2019 sẽ được gửi thư giới thiệu trực tiếp đến trên 2.000 cơ quan, bộ, ban, ngành từ trung ương tới địa phương, các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp lớn trong các ngành trên địa bàn cả nước, tạo thêm cầu nối cho doanh nghiệp với khách hành và giúp các khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.