LIVE Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018: Thúc đẩy các DN mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số

VietTimes -- Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số. Giải thưởng sẽ tiếp tục phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, ứng dụng công nghệ số tiêu biểu,… thúc đẩy các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số để công cuộc chuyển đổi số được thành công.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh trao giải cho các ứng dụng công nghệ số xuất sắc
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng và Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh trao giải cho các ứng dụng công nghệ số xuất sắc

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tại Lễ trao Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam (VDA) 2018 vừa diễn ra chiều nay hôm nay.

Đây là sự kiện do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh, trao tặng giải thưởng cho các đơn vị, cá nhân xuất sắc góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số và phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên VTV2 và Tạp chí điện tử VietTimes từ Nhà hát Lớn (TP. Hà Nội).

Lúc này, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), từng nhóm người đang tiến nhanh vào hội trường, ổn định chỗ ngồi. Phía trong Hội trường đã gần như kín chỗ. 

 

Sau hơn 4 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được 230 hồ sơ tham dự Giải thưởng. Trong đó, tham gia hạng mục 1 có 118 hồ sơ và hạng mục 2 là 112 hồ sơ. Hội đồng sơ tuyển cũng như các thành viên của hội đồng chung khảo cuộc thi bao gồm các chuyên gia có uy tín, đã làm việc khách quan, công tâm để thẩm định, bình chọn các sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp để đưa ra kết quả cuối cùng cho cuộc thi.

Đang trao Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018, trực tiếp trên VietTimes và VTV2 - ảnh 1

Hội đồng chung khảo của Giải thưởng quy tụ các chuyên gia có uy tín, đã làm việc khách quan, công tâm

34 giải thưởng được trao hôm nay thuộc 2 hạng mục. Hạng mục 1 là các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số tiểu biểu. Hạng mục này nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT sở hữu các sản phẩm, dịch vụ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn để, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống.

Hạng mục 2 của Vietnam Digital Awards là các ứng dụng công nghệ số xuất sắc. Hạng mục này nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực có quá nhiều chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số.

Giải thưởng dành cho 34 tổ chức cá nhân vừa được tôn vinh trang trọng chính là sự công nhận xứng đáng công sức đóng góp vào thành tựu kỹ thuật số, nâng cao hình ảnh quảng bá doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng, phát triển mạng lưới của doanh nghiệp và kết nối với các nhà lãnh đạo kinh doanh có ảnh hưởng khác. Bên cạnh đó, giúp cải thiện mô hình phát triển, thúc đẩy tinh thần làm việc cống hiến của tổ chức cá nhân và khuyến khích đổi mới sáng tạo.

Đúng 15h30, Lễ trao Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam 2018 chính thức bắt đầu với sự xuất hiện của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Giáo sư Viện sĩ Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, cùng với các lãnh đạo các bộ - ngành và các khách mời đặc biệt.


Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu. Ông cho biết, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mà nền tảng phát triển là Công nghệ số đang hình thành xu hướng chuyển đổi số ở mọi lĩnh vực. Ở Việt Nam, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đang chỉ đạo quyết liệt chuyển đổi số trong các cơ quan hành chính nhà nước.


Giải thưởng Công nghệ số Việt Nam được Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức thường niên với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số của nước ta. Giải thưởng nhằm phát hiện và tôn vinh những sản phẩm, ứng dụng công nghệ số tiêu biểu, … thúc đẩy các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, ứng dụng công nghệ số để công cuộc chuyển đổi số được thành công.

Thay mặt Ban tổ chức, Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) Nguyễn Minh Hồng gửi lời cảm ơn tới Bộ Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã bảo trợ cho chương trình, cảm ơn Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Chung khảo đã làm việc công tâm, chọn lựa ra các đơn vị xuất sắc để trao giải.

"Cảm ơn các nhà tài trợ: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt, Tổng Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện, Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện… đã hỗ trợ giải thưởng, cảm ơn VTV 24 và các cơ quan thông tấn báo chí đã quan tâm đưa tin về Giải thưởng trong suốt thời gian qua. Sự đồng hành hỗ trợ đã góp phần không nhỏ vào sự thành công của giải thưởng năm nay”, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh.

TRAO GIẢI ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ SỐ XUẤT SẮC

Trong hạng mục này, có 18 đơn vị cá nhân, tập thể được vinh danh. Hạng mục ứng dụng công nghệ số xuất sắc nhằm tìm kiếm, tôn vinh đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực có quá nhiều chuyển đổi số mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang môi trường làm việc, kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ số.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Giáo sư Viện sĩ Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam trao giải thưởng cho các đơn vị có ứng dụng công nghệ số xuất sắc
 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng và Giáo sư Viện sĩ Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam trao giải thưởng cho các đơn vị có ứng dụng công nghệ số xuất sắc

18 ứng dụng công nghệ số xuất sắc được vinh danh gồm:

1. Ví Việt (Ngân hàng số của LienVietPostBank), 

2. Dịch vụ thanh toán VNPAY-QR và Hệ thống quản lý thanh toán bằng VNPAY-QR dành cho doanh nghiệp: QR Merchant Management System (QR MMS),

3. Ngân hàng số Yolo (Ngân hàng số của VPBank), 

4. Các giải pháp công nghệ số tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm, Hệ thống thiết bị chế biến sản phẩm sữa tự động giám sát điều khiển bằng phần mềm PLC (Programmable Logic Controller), khâu đóng gói được vận hành tự động bởi hệ thống máy rót và Robot, 

5. Hệ thống thiết bị chế biến sản phẩm sữa tự động giám sát điều khiển bằng phần mềm PLC (Programmable Logic Controller), khâu đóng gói được vận hành tự động bởi hệ thống máy rót và Robot

6. Nhà máy chế biến hạt giống ứng dụng công nghệ cao,

7. Farmext - Nền tảng quản lý và giám sát trại nuôi thủy sản từ xa trên nền tảng IoT

8. Hệ thống giám sát, cảnh báo và điều khiển tự động chất lượng nước nuôi trồng thủy sản

9. Nhà máy ứng dụng công nghệ số để sản xuất trứng gà tươi thương phẩm; Dưa lưới Kimoji

10. Hocmai.vn

11. Trường học thông minh

12. Hệ thống quản lý đại học thông minh_ESSoft 6.0

13. Ứng dụng công nghệ số cho cuốn sách "Tiếng Anh trên 5 đầu ngón tay" (English at 5 finger tips

14. Trường học Tiếng Anh Online EDUPIA

15. Công nghệ nhận dạng dấu vân tay tự động không lưu trữ dấu vân tay

16. Hệ Thống Quản lý Quốc gia về đăng ký, cấp phép và hành nghề y

17. Việt Nam Digital 4.0

18. Các giải pháp công nghệ số trong lĩnh vực bưu chính, chuyển phát

VIETNAM DIGITAL AWARDS 2018 ĐƯỢC TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP TRÊN VTV2. ĐAN XEN GIỮA CÁC PHẦN TRAO GIẢI LÀ CÁC TIẾT MỤC VĂN NGHỆ ĐẦY MÀU SẮC

 

TRAO GIẢI SẢN PHẨM, DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ SỐ TIÊU BIỂU

16 đơn vị, cá nhân được tôn vinh chính là các đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT sở hữu các sản phẩm, dịch vụ số tiêu biểu, hướng đến giải quyết các vấn để, nhu cầu thực tiễn của cuộc sống.

Danh sách 16 sản phẩm, dịch vụ nhận giải của hạng mục này gồm:

1. Hệ thống ứng dụng truyền hình Internet VTVgo

2. Ứng dụng gọi xe FastGo.mobi

3. Ứng dụng Trợ lý ảo VADI

4. Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh SAPO

5. Giải pháp Quản lý phân phối và bán hàng S.DMS trên nền tảng điện toán đám mây

6. Mạng xã hội Otofun.net

7. Soha Games

8. Phần mềm hệ thống trả lời tự động KBOT

9. Hệ sinh thái kết nối kinh doanh Azibai

10. Hệ thống Customer Insight

11. Hệ thống Quản lý trải nghiệm khách hàng đa kênh (CETM)

12. Phần mềm tiếp thị thông minh và chăm sóc khách hàng tự động qua wifi - Nextify

13. Giải pháp truyền thông số cho các sản phẩm, dịch vụ

14. Bộ đọc tiếng Việt Vnspeak TTS phục vụ người khiếm thị

15. Mạng lưới kết nối công việc dành cho người khuyết tật

16.Đào tạo CNTT và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số cho người khuyết tật

 

Danh sách chi tiết 34 sản phẩm, ứng dụng vừa giành Giải thưởng “Vietnam Digital Awards” năm 2018 vì đã có các hoạt động nghiên cứu phát triển, phổ biến, ứng dụng, sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trong lĩnh vực truyền thông số, có đóng góp cho sự phát triển truyền thông số của Việt Nam. 

Mời tải tại đây

Các đơn vị được giải Sản phẩm, Dịch vụ Công nghệ Số tiêu biểu
Các đơn vị được giải Sản phẩm, Dịch vụ Công nghệ Số tiêu biểu 
Các đơn vị được trao giải Ứng dụng Công nghệ Số xuất sắc
Các đơn vị được trao giải Ứng dụng Công nghệ Số xuất sắc 

Theo dõi Lễ trao giải, trao đổi bên lề với PV VietTimes, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực CNTT - Truyền thông số đánh giá, giải thưởng đã hoàn thành tốt sứ mệnh tôn vinh, trao tặng Giải thưởng cho đơn vị, cá nhân đã có sự xuất sắc và đổi mới trong việc cung cấp và sử dụng công nghệ số để cải thiện trải nghiệm của người dùng. 

Không chỉ tạo sân chơi cho các đơn vị, cá nhân tại Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ số, giải thưởng VDA 2018 đã ghi nhận xứng đáng công sức của các đơn vị, cá nhân đóng góp vào thành tựu kỹ thuật số, nâng cao hình ảnh quảng bá doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng, phát triển mạng lưới của doanh nghiệp và kết nối với các nhà lãnh đạo kinh doanh có ảnh hưởng khác. Bên cạnh đó, giúp cải thiện mô hình phát triển, thúc đẩy tinh thần làm việc cống hiến của tổ chức cá nhân và khuyến khích đổi mới sáng tạo.

Sẽ được tổ chức thường niên, VDA được kì vọng sẽ góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam, phát triển kinh tế số góp phần thực hiện thành công Đề án ” Đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông” và hội nhập quốc tế thành công.

ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chụp ảnh lưu niệm với đơn vị được giải thưởng Vietnam Digital Awards 2018
ông Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chụp ảnh lưu niệm với đơn vị được giải thưởng Vietnam Digital Awards 2018
Đại diện SAVIS chụp lưu niệm tại lễ trao giải Vietnam Digital Awards 2018
Đại diện SAVIS chụp lưu niệm tại lễ trao giải Vietnam Digital Awards 2018 

Thực hiện: Đăng Khoa - Lê Mai - Việt Anh