Giải pháp làm việc từ xa miễn phí giúp doanh nghiệp vượt khó thời Covid-19

“Gói cứu trợ VRW” hiện có hơn 100 doanh nghiệp công nghệ hưởng ứng. Với ưu đãi mạnh như miễn phí hoặc giảm 70% giá gốc, các công cụ trong gói cứu trợ này nhằm giúp các doanh nghiệp Việt vượt qua khó khăn do dịch Covid-19.
Chiến dịch “Gói cứu trợ VRW” ra đời với sứ mệnh kêu gọi cộng đồng công nghệ Việt đồng lòng, chung tay để hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra (Ảnh minh họa: Hải Đăng)
Chiến dịch “Gói cứu trợ VRW” ra đời với sứ mệnh kêu gọi cộng đồng công nghệ Việt đồng lòng, chung tay để hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra (Ảnh minh họa: Hải Đăng)

“Gói cứu trợ VRW” là chiến dịch đầu tiên được triển khai bởi cộng đồng hỗ trợ làm việc từ xa Vietnam Remote Workforce. Đây là cộng đồng đã phát động chương trình “Làm việc từ xa, đẩy lùi Corona” hồi cuối tháng 3/2020.

Thời gian qua, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT và sự đồng hành của Cục Tin học hóa, cộng đồng Vietnam Remote Workforce (VRW) đã xây dựng danh sách các phần mềm, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tại địa chỉ https://ict.mic.gov.vn và https://remote.vn.

Trong thông tin mới phát ra, cộng đồng VRW thông báo, ngày 20/4 tới, trang web cập nhật danh sách các công cụ, sản phẩm hỗ trợ làm việc trực tuyến remote.vn sẽ chính thức ra mắt.

Sau ngày ra mắt, Ban tổ chức sẽ triển khai các chiến dịch marketing để giúp lan tỏa ưu đãi đến với nhiều doanh nghiệp đang cần sự hỗ trợ.

Trao đổi với phóng viên, ông Lưu Tiến Thành, đại diện cộng đồng VRW cho biết: “trong giai đoạn vừa qua, chúng tôi chủ yếu tập trung thu hút các doanh nghiệp hỗ trợ. Hiện tại, đã có khoảng gần 200 doanh nghiệp hỗ trợ đúng với tiêu chí ban đầu đặt ra. Sau ngày 20/4, nhóm sẽ kêu gọi tiếp các doanh nghiệp có ưu đãi thực hiện truyền thông rộng rãi hơn đến khách hàng để có thêm nhiều doanh nghiệp nhận được hỗ trợ từ chương trình”.

Về “Gói cứu trợ VRW”, đại diện VRW nhấn mạnh, chiến dịch này khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ đang cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ việc học tập, làm việc, quản lý và điều hành hoạt động doanh nghiệp từ xa đưa ra các gói ưu đãi đặc biệt để giúp các doanh nghiệp Việt trong giai đoạn khó khăn này.

Các gói ưu đãi đóng góp vào “Gói cứu trợ VRW” liên tục được cập nhật trên website Remote.vn, cấp quyền truy cập hoàn toàn miễn phí cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Hai tiêu chí cụ thể các doanh nghiệp công nghệ tham gia cần đáp ứng là: Miễn phí hoàn toàn hoặc giảm giá ít nhất trên 70% so với giá gốc; Thời gian áp dụng đến hết ngày 30/9/2020. 

Hiện nay, “Gói cứu trợ VRW” đã nhận được sự hưởng ứng và đóng góp nhiệt tình từ hơn 100 doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp công nghệ nổi bật tại Việt Nam như DesignBold, TopCV, Workevo, Seongon, Tanca…

Được biết, những ưu đãi được chia sẻ hoặc nhận nhiều nhất sẽ được Ban tổ chức ưu tiên xếp lên trên để đảm bảo tính minh bạch và khách quan. Ngoài ra, sắp tới VRW cũng dự kiến tổ chức một số hoạt động như kêu gọi thay avatar, minigame…

Đại diện cộng đồng VRW nhấn mạnh, chiến dịch “Gói cứu trợ VRW” ra đời với sứ mệnh kêu gọi cộng đồng công nghệ Việt đồng lòng, chung tay nhằm hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra; giúp các doanh nghiệp cắt giảm chi phí trong bước chuyển đổi số, tinh gọn bộ máy và quy trình để làm việc từ xa một cách hiệu quả nhất bằng những công cụ và nền tảng công nghệ mới.

Trước đó, nói về chương trình “Làm việc từ xa, đẩy lùi Corona” do cộng đồng VRW khởi xướng, ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa nhận định, các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ là đối tượng được hưởng lợi lớn nhất từ chương trình hỗ trợ này.

Theo ông Tiến, các doanh nhiệp nhỏ và vừa do có quy mô nhỏ, hạn chế về nguồn lực, chưa đủ khả năng đầu tư các hệ thống thông tin lớn, nên đây cũng là đối tượng dễ bị tổn thương bởi khủng hoảng do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Vì thế, các doanh nghiệp nhỏ và vừa bức thiết phải thay đổi cách thức quản lý, kinh doanh và quy mô nhỏ cũng khiến việc chuyển đổi số được thực hiện dễ dàng hơn.

“Tôi tin tưởng rằng chương trình sẽ mang lại những hiệu quả và lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, cả doanh nghiệp tham gia cung cấp gói hỗ trợ lẫn doanh nghiệp sử dụng gói hỗ trợ.

Những doanh nghiệp tham gia cung cấp giải pháp sẽ có cơ hội để “trình làng” sản phẩm, khẳng định năng lực công nghệ của mình. Các doanh nghiệp nhận và sử dụng các sản phẩm ưu đãi sẽ có cơ hội chuyển mình, thay đổi phương thức quản lý, kinh doanh sang môi trường số với chi phí nhỏ hơn bình thường. Và hơn hết, chương trình sẽ tạo nên một cộng đồng kết nối, chia sẻ kiến thức, giải pháp giữa các doanh nghiệp Việt Nam cùng đoàn kết vượt qua khó khăn”, ông Tiến chia sẻ.

Theo ICTNews