Giải đua xe Công thức 1 tại Việt Nam do Công ty Grand Prix thuộc Vingroup độc quyền tổ chức

VietTimes – Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (Việt Nam Grand Prix) sẽ là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền và trả phí đăng cai sự kiện chặng đua xe Công thức 1 (F1) tại Việt Nam.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 7/11, đại diện của Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội cho biết công ty Việt Nam Grand Prix sẽ là đầu mối được UBND giao cho tổ chức và chi trả các chi phí đăng cai chặng đua xe F1 tại Việt Nam.

“Tên công ty Việt Nam Grand Prix cũng phải được sự đồng ý của F1 thế giới” – Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết thêm.

Công ty Việt Nam Grand Prix được thành lập vào ngày 21/8/2018, đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại Số 7, đường Bằng Lăng 1, Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính của Việt Nam Grand Prix là Tổ chức, xúc tiến các sự kiện, triển lãm, hội nghị, hội thảo.

Việt Nam Grand Prix có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, chủ sở hữu là Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast (VinFast) - một công ty thành viên trong "hệ sinh thái" của CTCP Tập đoàn Vingroup (Vingroup - Mã CK: VIC). Người đại diện theo pháp luật kiêm Tổng giám đốc là bà Lê Ngọc Chi (sinh năm 1980).

Việt Nam Grand Prix là đơn vị thành viên mới được thành lập, thuộc "hệ sinh thái" của Tập đoàn Vingroup (Nguồn: VIC)
Việt Nam Grand Prix là đơn vị thành viên mới được thành lập, thuộc "hệ sinh thái" của Tập đoàn Vingroup (Nguồn: VIC)

Dự kiến, nguồn thu từ giải đua sẽ bao gồm: doanh thu bán vé từ các dịch vụ cung cấp cho giải F1 và các đội đua; doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trong toàn bộ giải đua; tổ chức các sự kiện bên lề giải đua; cũng như sự hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, vị Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng nhấn mạnh đến việc thành phố “có đủ điều kiện” về cơ sở hạ tầng để tổ chức giải đua F1 và thời hạn hợp đồng tổ chức kéo dài trong vòng 10 năm và sẽ gia hạn vào năm thứ 8.

Kết quả khảo sát, đánh giá toàn diện phương án địa điểm tổ chức giải đua do các chuyên gia của F1 thực hiện cho thấy, khu vực Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là nơi có sẵn một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho thể thao, là phương án phù hợp, tối ưu để tổ chức giải đua.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết trường đua tại Việt Nam có điểm độc đáo với “một nửa là đường giao thông, một nửa được thiết kế mới” và độ dài đủ tạo sức hấp dẫn.

Giải đua F1 được dự kiến diễn ra vào tháng 4/2020, tại khu vực Mỹ Đình. Trường đua sẽ được thiết kế có 22 khúc của và 22 đoạn chạy thẳng, các thông số kỹ thuật chi tiết chưa được công bố. 

Ngoài ra, một chi tiết cũng được quan tâm khác là tổng số vốn đầu tư dự kiến cho việc tổ chức giải đua F1 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố chính thức./.