Giá vàng hôm nay 22/12: Thị trường vàng trầm lắng

VietTimes - Giá vàng hôm nay không có nhiều biến động do các tin tức tác động lên giá vàng hầu như đã được công bố và được thị trường hấp thụ. Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều quan điểm lạc quan về triển vọng giá vàng trong năm tới.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Giá vàng khá ổn định tại vùng đỉnh 2 tuần trong phiên giao dịch hôm thứ Năm (21/12). Dữ liệu kinh tế Mỹ như GDP, tỷ lệ thất nghiệp và các chỉ số về hoạt động kinh doanh được đánh giá ổn định và khiến đồng USD không có nhiều sự thay đổi. Bên cạnh đó, lãi suất trái phiếu Mỹ cũng đã giảm trong hôm thứ Năm khiến áp lực lên vàng cũng giảm sút.

Giá vàng vẫn được đánh giá là nhạy cảm với lãi suất tăng do nó thúc đẩy lợi tức trái phiếu tăng lên, làm giảm sức hấp dẫn kênh đầu tư phi lợi tức như vàng. Lãi suất tăng cũng khiến đồng USD tăng giá, làm cho vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Nhà phân tích Jonathan Butler, chuyên gia phân tích của Mitsubishi, cho biết: "Giá vàng đã không thể vượt qua được ngưỡng 1.270 USD/ounce, cho thấy những người tham gia thị trường có thể thận trọng trong việc nắm giữ các vị thế lớn khi tiếp cận thị trường cuối năm nay.”

Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cao cấp của US Bank Wealth Management, nói thêm: "Đây là một thị trường yên tĩnh và tôi nghĩ rằng nhà đầu tư có thể lo lắng về vấn đề ngân sách của Chính phủ Mỹ.”

Nhận định tin tức hỗ trợ giá vàng vào năm 2018, Chris Weston, giám đốc chiến lược thị trường của IG chia sẻ: “Trong khi chúng ta có thể thấy lạm phát tăng lên vào năm 2018 – đồng thời thị trường vàng đang ảm đạm, các nhà đầu tư trên thị trường có thể bất ngờ nhận thấy rằng tình trạng tài chính thắt chặt sẽ gây ra nhiều biến động trong năm 2018, đặc biệt khi nhà đầu tư bắt đầu tập trung vào vấn đề thâm hụt Ngân sách của Mỹ gia tăng theo chế độ thuế mới ".

Đánh giá lạc quan về giá vàng, ABC Bullion còn cho rằng xu hướng giảm đã đến hồi kết, và giá vàng được công ty này dự đoán sẽ tăng lên mức 1.400 USD/ounce vào năm 2018.

Chuyên gia kinh tế hàng đầu của ABC Bullion, Jordan Eliseo nói với Kitco News trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng: "Vàng sẽ tiếp tục phục hồi. Chúng ta sẽ thấy giá kim loại quý này tăng lên vùng 1.375 - 1.425 USD/ounce vào năm 2018." Ngoài ra, Eliseo cũng cho rằng độ thiếu ổn định của thị trường chứng khoán năm 2018 cũng sẽ có tác động tích cực với giá vàng bên cạnh việc Fed được dự báo sẽ tỏ ra thận trọng hơn với kế hoạch tăng lãi suất.