Giả mạo Facebook của cơ quan ngôn luận Đảng bộ tỉnh để bán hàng online

VietTimes -- Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai phát hiện một trang Faceook cá nhân mang tên Báo Lào Cai. Sau khi phát hiện thông tin trên, Sở đã phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh điều tra, xác minh và xác định người đã lập trang facebook giả mạo của Báo Lào Cai tên là Nguyễn Văn Phú (sinh năm 1984), trú tại tổ dân phố số 1, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng.
Cơ quan chức năng làm việc với chủ tài khoản fanpage giả mạo.
Cơ quan chức năng làm việc với chủ tài khoản fanpage giả mạo.

Ngày 30/7, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai đã mời đối tượng tạo lập trang Facebook giả mạo Báo Lào Cai đến làm việc và đề nghị xóa tài khoản giả mạo này.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phú đã thừa nhận do nhận thức và sự hiểu biết còn hạn chế nên đã có hành vi lập tài khoản facebook mang tên Báo Lào Cai với mục đích để nhiều người biết đến Lào Cai hơn và phục vụ việc bán hàng online của mình mà chưa nhận thức được đó là hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức. Hành vi vi phạm của ông Phú đã vi phạm quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng; vi phạm Luật An ninh mạng.

Nhận thấy những sai phạm của ông Phú là do thiếu hiểu biết và tại thời điểm làm việc, trang Facebook cá nhân mang tên Báo Lào Cai đã được ông Phú tự giác xóa bỏ, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cùng Công an tỉnh đã nghiêm khắc phê bình, nhắc nhở ông Phú trong việc thực hiện nghiêm các quy định về cung cấp thông tin điện tử trên mạng internet, đồng thời thông báo nội dung vi phạm về nơi cư trú của ông Nguyễn Văn Phú.

Được biết, trước đó, vào tháng 3/2019, Sở Thông tin và Truyền thông Lào Cai đã xử lý nghiêm chủ tài khoản facebook vì hành vi đăng tải những thông tin không chính xác về thịt lợn nhiễm sán gạo, gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh.