Gia đình ông Trịnh Xuân Thanh nộp tiền khắc phục hậu quả

VietTimes – Tờ Tiền Phong dẫn nguồn tin riêng khẳng định thông tin này. Theo đó, ngày 5/1, gia đình ông Trịnh Xuân Thanh đã nộp 2 tỷ đồng cho Cục thi hành án Dân sự Hà Nội, cơ quan này đã nhận số tiền trên.
Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh cắt từ clip của VTV
Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh cắt từ clip của VTV

Tiền Phong cho biết, người nộp tiền khắc phục hậu quả là mẹ ruột của cho ông Trịnh Xuân Thanh. Trước đó, ông Thanh đã đồng ý và đề nghị gia đình nộp số tiền khắc phục hậu quả cho nhà nước.

Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội cũng sắp mở phiên tòa xét xử ông Trịnh Xuân Thanh – nguyên Chủ tịch HĐQT - và các đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Tổng Công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).

Trong vụ án này, ông Trịnh Xuân Thanh bị truy tố về 2 tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng, trong quá trình thực hiện Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, ông Trịnh Xuân Thanh đã chỉ đạo bị cáo Vũ Đức Thuận ký hợp đồng EPC số 33 để PVC được nhận tạm ứng 6.607.500 USD và trên 1.312 tỷ đồng sai quy định.

Đồng thời, ông Trịnh Xuân Thanh đã quyết định sử dụng hơn 1.115 tỷ đồng trong số tiền này vào mục đích khác, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền trên 119 tỷ đồng.

Gia đình Trịnh Xuân Thanh đã nộp tiền tại Cục thi hành án. Ảnh: Tiền PhongGia đình Trịnh Xuân Thanh đã nộp tiền tại Cục thi hành án. Ảnh: Tiền Phong