Giá dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu không quá 500 nghìn đồng

VietTimes -- Giá dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu không quá 500 nghìn đồng/lần khám, giá giường nằm nội trú tại các phòng điều trị theo yêu cầu tối đa ở mức 4 triệu đồng/ngày... áp dụng tại các bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1, là những nội dung dự kiến có trong Thông tư mới sắp được Bộ Y tế ban hành.

Giá giường nằm nội trú cao nhất là 4 triệu đồng

Bộ Y tế đang rà soát lần cuối dự thảo Thông tư Hướng dẫn xây dựng giá dịch vụ chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh theo yêu cầu do cơ sở y tế công lập cung cấp, dự kiến áp dụng trên toàn quốc từ 1/10/2019.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhân dân 115, TP Hồ Chí Minh (Ảnh: BVCC)
Bác sĩ khám cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhân dân 115, TP Hồ Chí Minh (Ảnh: BVCC)

Trong đó, giá dịch vụ giường nằm nội trú tại phòng điều trị theo yêu cầu của bệnh viện hạng đặc biệt, có 1 giường/phòng tối đa là 4 triệu đồng. Đối với các loại phòng có từ 2 – 4 giường, mức giá dao động từ 1,3 triệu đồng – 2,5 triệu đồng/ngày.

Đối với các cơ sở y tế tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ không nằm trong diện bệnh viện hạng đặc biệt và hạng 1, mức giá giường nằm dao động từ 900 nghìn đồng – 3 triệu đồng/ngày.

Các cơ sở y tế không thuộc 5 thành phố lớn và không phải bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1, mức giá giường nằm nội trú từ 600 nghìn – 2 triệu đồng/ngày.

Đối với giá giường nằm điều trị ban ngày, đơn vị được quyền tự quyết định nhưng không vượt quá 50% giá giường nằm điều trị nội trú. Mức giá giường nằm tại phòng điều trị theo yêu cầu chưa bao gồm tiền thuốc và các dịch vụ kỹ thuật y tế.

Giá khám bệnh theo yêu cầu không quá 500 nghìn đồng

Tiền công khám bệnh tại bệnh viện hạng đặc biệt và hạng 1 sẽ không quá 500 nghìn đồng/lần khám, tại các cơ sở khác không quá 400.000 đồng/lần khám trong trường hợp bệnh viện sử dụng tài sản công để hoạt động dịch vụ theo yêu cầu hoặc liên doanh, liên kết để hoạt động dịch vụ.

Giá khám bệnh theo yêu cầu chưa bao gồm các dịch vụ kỹ thuật y tế (Ảnh: Sở Y tế Hà Nội)
Giá khám bệnh theo yêu cầu chưa bao gồm các dịch vụ kỹ thuật y tế (Ảnh: Sở Y tế Hà Nội)

Giá dịch vụ khám bệnh này chưa bao gồm các dịch vụ kỹ thuật y tế như chiếu, chụp, chẩn đoán, xét nghiệm, các thủ thuật khác. Bệnh viện được tự quyết định xây dựng thành lập hoặc thuê cơ sở để thực hiện dịch vụ khám theo yêu cầu.

Người sử dụng dịch vụ y tế cần thỏa thuận giá khám, tư vấn sức khỏe với cơ sở y tế trong trường hợp mời các chuyên gia trong nước hoặc ngoài nước tới khám.

Các bệnh viện phải rà soát và điều chỉnh giá dịch vụ ngay sau khi quy định này được ban hành. Những bệnh viện chưa đạt yêu cầu về chất lượng phòng bệnh theo yêu cầu sẽ phải sửa chữa, nâng cấp, thời gian hoàn thành chậm nhất trước 30/12/2020.