Gel rửa tay khô của nước ngoài có tốt hơn hàng Việt?

VietTimes -- Trao đổi với VietTimes về trào lưu sính ngoại với mặt hàng gel rửa tay khô để ứng phó với dich bệnh do virus Corona, anh Phan Văn Hiệu - Giám đốc Công ty Cổ phẩn dược Mỹ phẩm CVI (CVI Pharma) - khẳng định sản phẩm do Việt Nam sản xuất không những không khác biệt về chất lượng, mà còn được nghiên cứu để phù hợp hơn với người dùng Việt, nếu so với các sản phẩm ngoại nhập.
Anh Phan Văn Hiệu, Giám đốc CVI Pharma cầm trên tay sản phẩm Gel rửa tay khô DryAnti-V do chính CVI sản xuất.
 Anh Phan Văn Hiệu, Giám đốc CVI Pharma cầm trên tay sản phẩm Gel rửa tay khô DryAnti-V do chính CVI sản xuất.

Giám đốc CVI Pharma phân tích, thứ nhất, cho dù là ở nước ngoài hay Việt Nam, sản phẩm dược mỹ phẩm nói chung, và gel rửa tay khô nói riêng, đều phải sản xuất dưới một quy trình sản xuất nghiêm ngặt và quản lý nhà nước về quy trình cũng như điều kiện sản xuất.

Thứ hai, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố rộng rãi tiêu chuẩn chung cũng như hướng dẫn cụ thể về công thức cho các sản phẩm sát khuẩn. Với điều kiện về trang thiết bị nghiên cứu, sản xuất của Việt Nam hiện nay theo tiêu chuẩn C-GMP (tiêu chuẩn sản xuất mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn GMP), chất lượng các sản phẩm như gel rửa tay khô sát khuẩn có chất lượng tương đồng với các sản phẩm nhập ngoại.

Thứ ba, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn trước khi đưa ra thị trường đều có số công bố và được sản xuất trong điều kiện sản xuất phòng sạch như là sản xuất dược phẩm nên hầu như không có sự khác biệt về chất lượng sát khuẩn giữa sản phẩm do Việt Nam sản xuất và sản phẩm ngoại.

“Chưa kể, các nhà sản xuất Việt Nam còn nghiên cứu công thức để có sản phẩm phù hợp với khí hậu và làn da của người Việt. Đối với sản phẩm dùng cho người Việt, thường các nhà sản xuất có thêm các chất dưỡng ẩm, có thêm các chất dưỡng da, trong khi với các sản phẩm nước ngoài thì nhà sản xuất chỉ quan tâm đến khả năng sát khuẩn”, Giám đốc CVI Pharma trao đổi với VietTimes.

Không những thế, về hương thơm, một số loại nước sát khuẩn của nước ngoài thường có lượng tỷ lệ Clo cao nên mang mùi sát khuẩn rất mạnh, làm người dùng cảm thấy khó chịu, thậm chí người dùng phải rửa tay để bớt mùi, làm mất đi tác dụng của cồn sát khuẩn.

Mỗi ngày, nhà máy sản xuất sản phẩm của CVI Pharma cho "ra lò" khoảng 2.000 chai gel rửa tay khô DryAnti-V.
Mỗi ngày, nhà máy sản xuất sản phẩm của CVI Pharma cho "ra lò" khoảng 2.000 chai gel rửa tay khô DryAnti-V.

Nói thêm về những điểm cần chú ý khi người dùng lựa chọn gel rửa tay khô sát khuẩn để ứng phó với dịch bệnh do virus Corona, anh Hiệu lưu ý, sản phẩm ít nhất phải có số công bố của Sở Y tế hoặc cơ quan quản lý y tế. Được in rõ số công bố trên bao bì nghĩa là sản phẩm đã được cơ quan quản lý nhà nước chứng nhận cũng như xác định đảm bảo thành phần cũng như điều kiện sản xuất. Như vậy, chắc chắn là sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn.

“Các sản phẩm không có số công bố, không có tem nhãn, không công khai nhà sản xuất, không rõ ngày tháng sản xuất, số lô, hạn dùng thì điều là sản phẩm trôi nổi trên thị trường và người tiêu dùng nên cảnh giác”, dược sĩ Phan Văn Hiệu lưu ý.

Ngoài ra, riêng để ứng phó với dịch bệnh do virus Corona hiện nay, người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm ghi rõ thành phần có Ethanol (cồn y tế) kèm một số chất sát khuẩn, thêm các chất dưỡng da, làm mềm da,…

Sau 50.000 chai gel rửa tay khô miễn phí là loạt sản phẩm bình ổn giá

Trong những ngày cả nước đang dồn toàn lực để ứng phó với dich bệnh do chủng mới của virus Corona, Giám đốc CVI Pharma chia sẻ, anh rất buồn khi chứng kiến cảnh người dân chen lấn xô đẩy mua và bị làm giá, găm hàng, khan hiếm các sản phẩm chống dịch như khẩu trang, gel rửa tay sát khuẩn, sản phẩm tăng cường sức khỏe.

“Với trách nhiệm của một doanh nghiệp đang kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, CVI thấy trách nhiệm của mình và mong muốn đóng góp một phần công sức, trách nhiệm chung tay cùng cộng đồng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra”, anh Phan Văn Hiệu nói.

Gel rửa tay khô DryAnti-V được đóng trong chai 50ml và 400ml phù hợp, tiện dụng với nhiều trường hợp.
Gel rửa tay khô DryAnti-V được đóng trong chai 50ml và 400ml phù hợp, tiện dụng với nhiều trường hợp.

Theo đó, ngay từ những ngày đầu đi làm trở lại sau kì nghỉ Tết Canh Tý, CVI Pharma đã huy động toàn lực lượng để nghiên cứu, đăng kí sản phẩm và sản xuất gel rửa tay sát khuẩn DryAnti-V. Gel rửa tay khô DryAnti-V có thành phần gồm chất kháng khuẩn như Ethanol, Nano bạc, Chlorhexidine digluconate, chiết xuất trà xanh và các chất dưỡng da, tăng cường độ ẩm.

CVI Pharma đã huy động toàn bộ nguồn lực, chạy đua với thời gian, gác lại mọi kế hoạch sản xuất các sản phẩm khác để dồn sức chung tay sản xuất sản phẩm gel khô rửa tay kháng khuẩn.

Giám đốc CVI Pharma cho biết, doanh nghiệp sẽ sản xuất và dành tặng 50.000 chai gel rửa tay khô kháng khuẩn cho các đơn vị hành chính, bệnh viện và một số trường học để chung tay với cộng đồng đối phó dịch Corona.

Sau khi sản xuất xong lượng sản phẩm để phát miễn phí này, CVI Pharma sẽ tổ chức sản xuất và bán gel rửa tay khô sát khuẩn DryAnti-V với giá bình ổn ở mức tương đương giá thành sản xuất để phục vụ nhu cầu của người dân.

Dự kiến, chương trình bán bình ổn giá sẽ được triển khai vào cuối tuần này.