GDP của Anh dự kiến giảm tới 30% trong quý II/2020

VietTimes — Bộ trưởng Bộ Tài chính Anh, Rishi Sunak đã thông báo rằng GDP dự kiến sẽ giảm tới 30% trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6.
Kinh tế Anh có thể phải đối mặt với nhiều rủi ro trước các chính sách giãn cách xã hội
Kinh tế Anh có thể phải đối mặt với nhiều rủi ro trước các chính sách giãn cách xã hội

Các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm khắc sẽ được chính phủ Anh xem xét vào tuần tới như một động thái để cố gắng kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Kể từ khi virus corona bùng phát, nền kinh tế của Anh đã phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, trong đó sản xuất là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng bị ảnh hưởng nặng nề nhất với sự sụt giảm trong tháng 3 lớn nhất trong vòng 1 thập kỷ vừa qua.

Theo Bộ Lao động và Lương hưu, khiếu nại cho khoản thanh toán an sinh xã hội tại xứ sở sương mù cũng tăng gấp năm lần vào tháng trước.

Tờ The Times đưa tin rằng Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Rishi Sunak mới đây đã phát biểu với các bộ trưởng khác rằng GDP của Anh có thể giảm từ 25% - 30% trong quý II/2020. Khi được hỏi cụ thể mức dự đoán sự sụt giảm của GDP, phát ngôn viên chính thức của Bộ Tài chính đã từ chối bình luận.

Một số thành viên của nội các chính phủ được cho là đang đề xuất nới lỏng các chính sách giãn cách xã hội trong tháng tới do lo ngại điều này sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế đất nước. 

Một bộ trưởng nói phát biểu trên tờ The Times rằng: "Một điều quan trọng là chúng tôi không thể chấm dứt khủng hoảng với việc thắt chặt các chính sách giãn cách xã hội. Chúng tôi cần nhìn kĩ vào 3 tuần thực hiện chính sách vừa qua để có thể tính tới các biện pháp nới lỏng trong thời gian tới".

Anh đang là một trong số những quốc gia có số người tử vong do virus corona nhiều nhất châu Âu.
Anh đang là một trong số những quốc gia có số người tử vong do virus corona nhiều nhất châu Âu.

Anh đã ghi nhận số ca tử vong do virus corona nhiều thứ tư tại châu Âu, sau Ý, Tây Ban Nha và Pháp.

Thủ tướng Ý, ông Giuseppe Conte tuần trước tuyên bố nước này sẽ kéo dài việc giãn cách xã hội cho đến ngày 3/5. Điều đó có nghĩa là các biện pháp này sẽ được thực hiện trong ít nhất 2 tháng.

Trong khi đó, Tây Ban Nha đã nới lỏng biện pháp cho một số ngành nghề nhất định, chẳng hạn như chỉ đóng cửa các công trường xây dựng, nhưng đa số vẫn là cách ly toàn xã hội giống nước Anh./.

(Theo Cityam.com)