Gặp mẫu nam Việt hiếm hoi bám trụ tại New York

Fuji Nguyễn là một trong số rất ít nam người mẫu Việt hoạt động ở thị trường thời trang khắc nghiệt như New York.
Fuji trên sàn diễn
Fuji trên sàn diễn

Fuji Nguyễn chàng du học sinh người Việt sau khoảng thời gian dài tập trung cho việc học, anh bất ngờ xuất hiện trên sàn diễn New York Fashion Week 2016.

Tuy chỉ mới làm việc trong môi trường thời trang chuyên nghiệp ở Mỹ được một năm, nhưng Fuji đã xuất sắc ký hợp đồng với một công ti quản lí tại New York, anh chàng khiêm tốn xin giữ bí mật tên Agency của mình.

Hãy tự tin là chính mình:

Fuji cho biết: "Tuy chỉ mới hoạt động trong vai trò người mẫu, nhưng mình học được rất nhiều kinh nghiệm từ các anh, chị và các bạn làm chung nghề.

Kinh nghiệm mà Fuji có được chính là, hãy luôn tự tin là chính mình, đừng dao động và bị ảnh hưởng bởi những lời nói tiêu cực. Phải kiên trì, cố gắng học hỏi kinh nghiệm từ mọi người, và thành công sẽ đến với bạn".

Fuji là một trong số ít nam người mẫu hoạt động tại một trong bốn kinh đô thời trang lớn như New York. (Ảnh: Thiên Minh)

Giây phút tự hào khi được gọi tên

Khi được hỏi về những khó khăn, anh chàng chia sẻ: "Như bạn đã biết, để được xuất hiện trên sàn diễn, chiến dịch quảng cáo hay các bộ ảnh thời trang, bạn phải trải qua những buổi casting căng thẳng. Buổi casting nào cũng đông model từ khắp mọi nơi, và tỉ lệ chọi rất cao. Đây là quá trình khó khăn nhất."

"Bạn phải cho họ thấy những kỹ năng về người mẫu như đi catwalk, tạo dáng, chụp ảnh, thử trang phục, đôi lúc cũng có chút khó khăn nhưng đây cũng là những giây phút tự hào nhất của nghề mẫu, cảm giác khi bạn được gọi tên thật sự rất tuyệt."

Người mẫu hầu như không có thời gian ăn uống trước mỗi show

"Hậu trường của các show diễn lúc nào cũng đông đúc, tất cả đều bận rộn với những công việc riêng. Để tạo nên một show diễn thành công, ai cũng phải bỏ rất nhiều công sức và tâm trí vào công việc ".

"Mọi người hầu như không ai có đủ thời gian để ăn uống. Các người mẫu nếu đói cũng chỉ ăn bánh quy và uống nước. Vì thời gian bạn đến các buổi casting và các show diễn không quá nhiều, nên mọi người không có đủ thời gian để ăn uống ". Fuji chi sẻ

Sau những phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ, Fuji Nguyễn đã có được thành công đầu tiên tại NYFW . Anh sải bước trong show diễn của NTK Decurtis, trong khuôn khổ New York Fashion Week 2016.

Sẽ tấn công thị trường Milan

 Khi được hỏi về công việc tương lai, anh chàng trả lời: "Hiện tại mình đang sinh sống, học tập và làm việc tại New York, Fuji rất thích New York và muốn sống ở đây.

Nhưng nghề người mẫu sẽ mang bạn đi rất nhiều nơi. Sắp đến mình sẽ tiếp tục casting, cố gắng hoàn thành việc học và sẽ tấn công những kinh đô thời trang lớn, như Milan chẳng hạn".

Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng gương mặt góc cạnh, Fuji Nguyễn được kỳ vọng sẽ còn tiến xa hơn trong làng mốt. Ngoài công việc người mẫu, anh còn đảm nhiệm vai trò stylist cho các bộ ảnh thời trang ấn tượng tại Việt Nam và Mỹ.

Phong cách thời trang ngày thường cực chất, anh chàng rất chú trọng đến vẻ ngoài khi đi học hoặc đi làm.

Fuji cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh streetstyle trên trang cá nhân như nhiều người mẫu quốc tế khác.

Theo Trí thức trẻ