Gần 400.000 lượt thí sinh tham dự sân chơi Trạng Nguyên trực tuyến thời hiện đại

VietTimes – Đây là con số thống kê sau 5 năm tổ chức sân chơi chuyên biệt về tiếng Việt dành cho học sinh tiếu học trên trang web trangnguyen.edu.vn.
Các thí sinh thực hiện bài thi Trạng Nguyên Tiếng Việt trên máy tính.
Các thí sinh thực hiện bài thi Trạng Nguyên Tiếng Việt trên máy tính.

Sân chơi trực tuyến Trạng Nguyên Tiếng Việt với hình thức sinh động và hiện đại đã thu hút sự quan tâm của học sinh, phụ huynh và giáo viên. Sau 5 năm tổ chức, từ 2015 – 2020, sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt đã có 389.243 lượt thí sinh của 49 tỉnh thành trên cả nước tham dự.

Áp dụng công nghệ tiên tiến, mô hình học - thi này còn hỗ trợ giáo viên, phụ huynh trong việc theo dõi và cập nhật liên tục thông tin của học sinh qua hình thức sổ liên lạc điện tử. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để người dùng tiếp cận với mô hình quản lý bài giảng, quản lý năng lực thông minh của lĩnh vực giáo dục trong kỷ nguyên số.

Mô phỏng theo các kỳ thi Khoa Bảng thời xưa, Trạng Nguyên tiếng Việt đã mang đến cho học sinh những kiến thức bổ ích về lịch sử, văn hóa Việt Nam thông qua các bài thi phân cấp khác nhau. Các cấp độ bài thi bao gồm thi Hương – cấp Huyện, thi Hội – cấp Tỉnh, thi Đình – cấp Quốc gia. 

Lễ vinh danh Trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2019 - 2020 vừa được tổ chức ngày 5/7vừa qua.
Lễ vinh danh Trạng Nguyên Tiếng Việt năm học 2019 - 2020 vừa được tổ chức ngày 5/7vừa qua.

Với nội dung chủ yếu nằm trong chương trình sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo, mỗi bài thi tích hợp nhiều dạng khác nhau như trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, ô chữ… nhằm kích thích tư duy và sự sáng tạo của trẻ. Bên cạnh đó, 12 dạng bài thi tượng trưng cho 12 con giáp, thể hiện bằng 12 hình ảnh đặc trưng của đất nước, như Tháp Rùa, Văn Miếu, chợ Bến Thành, vịnh Hạ Long, kinh thành Huế, nhà rông Tây Nguyên, mũi Cà Mau, hang Sơn Đoòng, ruộng bậc thang, đảo Trường Sa - Hoàng Sa, trống đồng Đông Sơn,... Từ đó, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước, nhớ về cội nguồn trong tâm trí, tình cảm của các em học sinh.

Nhằm giúp học sinh được phát triển toàn diện theo chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trạng Nguyên Tiếng Việt cung cấp hệ thống bài giảng dưới các hình thức đa dạng như gameshow, talkshow, hệ thống bài test, các chuyên đề kiến thức...

Sân chơi Trạng Nguyên Tiếng Việt là chương trình thực hiện quyết định số 1008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Tăng cường Tiếng Việt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số, giai đoạn 2016 – 2020, định hướng năm 2025”. Chương trình này do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam chỉ đạo tổ chức từ năm 2015 đến nay.