Gần 2.300 người tham gia giải chạy cộng đồng gây quỹ học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại Hà Nội

Ngày 15/6/2019, tại bờ hồ Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, gần 2.300 người đã tham gia giải chạy “Cộng đồng chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future 2019” do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) phối hợp với Ban chỉ đạo Trung ương Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tổ chức.

Đây là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn cao cả nhằm hưởng ứng tháng hành động vì gia đình, cũng như tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội, lan tỏa thông điệp “Đã uống rượu bia, không lái xe – Đã lái xe, không uống rượu bia”, bảo vệ môi trường, đồng thời kêu gọi cộng đồng cùng chung tay góp sức vì trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước thông qua Quỹ học bổng Ươm mầm ước mơ của SeABank.

Gần 2300 người tham gia
Gần 2300 người tham gia "SeABank Run For The Future 2019" tại Hà Nội

Phát biểu khai, bà Lê Thu Thủy - Tổng Giám đốc SeABank cho biết: “Trong quá trình 25 năm hoạt động SeABank luôn chú trọng thực hiện các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Bên cạnh việc thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các cụ già neo đơn, bệnh nhân nghèo tại bệnh viện, SeABank dành sự quan tâm đặc biết đối với trẻ em - thế hệ tương lai của đất nước.

Đây là sự kiện thể hiện sự quan tâm đặc biệt của SeABank đối với thế hệ trẻ- thế hệ tương lai của đất nước
Đây là sự kiện thể hiện sự quan tâm đặc biệt của SeABank đối với thế hệ trẻ- thế hệ tương lai của đất nước

Năm 2018, SeABank bắt đầu tổ chức chuỗi giải chạy “Cộng đồng chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future” nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay vì gia đình, rèn luyện thể thao và ủng hộ trẻ em nghèo hiếu học với sự tham gia của các vận động viên tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh. Chúng tôi rất vui mừng khi mùa giải năm 2019 tiếp tục nhận được sự ủng hộ và nhiệt tình tham gia của nhiều đối tác, khách hàng, cũng như cán bộ nhân viên của SeABank”.

Giải chạy có sự tham gia của nhiều đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân của SeABank
Giải chạy có sự tham gia của nhiều đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân của SeABank

Giải chạy năm nay thu hút gần 2.300 vận động viên bao gồm Ban Lãnh đạo và CBNV ngân hàng, các đối tác doanh nghiệp, khách hàng cá nhân cùng nhiều vận động viên chuyên nghiệp với 5 nội dung thi, gồm: Chạy bán chuyên nghiệp nam/nữ, Chạy tiếp sức Gia đình và chạy phong trào nam/nữ. Tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 70 triệu đồng.

Đặc biệt, SeABank Run For The Future 2019 nhận được sự quan tâm, đồng hành của rất nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay trao học bổng Ươm mầm ước mơ cho các em học sinh nghèo như: Quỹ Bob & Renee Parson, Tập đoàn BRG, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Central Group Việt Nam, Công ty TNHH Deloitte Việt Nam, Vietnam Airlines, Công ty CP Hạ tầng viễn thông CMC, Công ty Cổ phần Thăng Long GTC, Đại lý Honda Ô tô Tây Hồ, Tổng công ty Công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty Cổ phần Intimex Việt Nam, Công ty Lãnh đạo Toàn cầu – Crestcom Việt Nam, Công ty TNHH Bán lẻ Fujimart Việt Nam, Công ty CP Cho thuê máy bay Việt Nam, Công ty CP giải pháp thanh toán Việt Nam VnPay, Công ty CP Bông Sen Bắc Ninh, Tổng công ty Bảo hiểm PVI, Công ty Mimax, Vietnam Banker....

Mỗi học sinh sẽ được quỹ Ươm mầm ước mơ hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng cho đến khi học hết lớp 12.
Mỗi học sinh sẽ được quỹ Ươm mầm ước mơ hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng cho đến khi học hết lớp 12.

Tại đây, các nhà hảo tâm đồng hành cùng Quỹ Ươm mầm ước mơ và SeABank đã trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc. Mỗi em sẽ được Quỹ Ươm mầm ước mơ hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng cho đến khi học hết lớp 12 với tổng giá trị gần 700 triệu đồng.

“Chúng tôi hy vọng những hành động thiết thực này từ SeABank và các nhà hảo tâm sẽ giúp cho giấc mơ được đến trường của các em nhỏ tiếp tục được bay cao, bay xa hơn nữa đồng thời cũng phát động tinh thần rèn luyện sức khỏe cho tất cả mọi người” – bà Lê Thu Thủy chia sẻ và mong muốn tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay của cộng đồng dành cho thế hệ trẻ.

Được biết, giải chạy tại Hà Nội nằm trong chuỗi hoạt động được SeABank tổ chức tại 4 địa điểm gồm:  Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng. Trước đó, giải chạy tại Đà Nẵng đã diễn ra thành công, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên, trao tặng bổng trị giá gần 900 triệu đồng cho 10 em học sinh nghèo ở các tỉnh miền Trung.