Gần 200 nhà đầu tư và 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế sẽ tham dự Techfest Vietnam 2019

VietTimes – Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019 (Techfest Vietnam 2019) sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 4/12 – 6/12 tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến Techfest năm nay sẽ có quy mô mở rộng hơn nhiều so với những năm trước đây.
Techfest Vietnam 2019 sẽ được tổ chức tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
Techfest Vietnam 2019 sẽ được tổ chức tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh

Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KHCN, Techfest Vietnam 2019 sẽ là sân chơi kết nối và đẩy mạnh sự tương tác của ít nhất 250 doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng, gần 200 nhà đầu tư trong nước và quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, diễn ra hơn 300 lượt kết nối đầu tư.

Điểm đặc biệt của Techfest Vietnam 2019 là không gian được tổ chức theo 12 Làng công nghệ như Làng Nông nghiệp, Làng Quốc tế, Làng giáo dục, Làng Công nghệ nền tảng, Làng đô thị thông minh, Làng công nghệ 4.0, Làng dịch vụ hỗ trợ startup… Sẽ có các khu kết nối đầu tư, khu trình diễn công nghệ.

ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KHCN
ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KHCN

Bên cạnh các hoạt động như Hội thảo, Diễn đàn, Tọa đàm chuyên sâu, Techfest Vietnam 2019 còn tổ chức Chung kết cuộc thi Sáng tạo khởi nghiệp quốc gia, cuộc thi “Deep Racer – cuộc đua trí tuệ nhân tạo” do Amazon Web Service tổ chức. Các cuộc thi có sự tham gia của giám khảo nước ngoài nên việc giành được giải thưởng sẽ khó hơn các năm trước.

Đặc biệt, ban tổ chức đã mời các diễn giả có uy tín tham dự diễn đàn TED@Techfest để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khởi nghiệp trong đó có tỷ phú Axel Schultze – sáng lập viên Quỹ diễn đàn đổi mới thế giới, ông Đỗ Hoài Nam, CEO SASme International, ông Jason Luck, nhà sáng lập Clickable Vietnam…

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Văn Tùng, Techfest Vietnam 2019 khuyến khích các công ty khởi nghiệp đưa ra các sản phẩm, giải pháp giải quyết các vấn đề xã hội như ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn giao thông…

Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Văn Tùng
Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Trần Văn Tùng

Để mọi nguồn lực được “hội tụ” về Techfest quốc gia, năm nay, Bộ KHCN đã phối hợp với các địa phương tổ chức các sự kiện Techfest tại 4 vùng kinh tế trọng điểm: Vùng Đông Nam Bộ (tại Bà Rịa - Vũng Tàu, từ 23-24/9); Vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc (tại Hà Nội, từ 16-17/10); Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (tại Cần Thơ, từ 22-23/10); Vùng Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ (tại Lâm Đồng, từ 30-31/10).

Đồng thời, để quảng bá hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam ra thế giới và thu hút các nguồn lực quốc tế đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam, Bộ KHCN đã tổ chức các kỳ Techfest quốc tế tại Hoa Kỳ (từ 07-14/9); Hàn Quốc (từ 03-09/11) và Singapore (từ 10-14/11). Các sản phẩm và giải pháp khởi nghiệp của Việt Nam đã được đánh giá cao tại Hàn Quốc và Singapore. Một số nhà đầu tư của Hàn Quốc cũng đã liên hệ với Bộ KHCN để tìm hiểu nhằm đầu tư cho các startup có tiềm năng.

Buổi họp báo giới thiệu Techfest Vietnam 2019
Buổi họp báo giới thiệu Techfest Vietnam 2019

Với chủ đề “Nguồn lực hội tụ”, Techfest Vietnam 2019 sẽ tập trung vào các mảng Nhân lực, Tài chính và Công nghệ. Qua sự kiện này, Ban Tổ chức cũng kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy kết nối, giới thiệu quảng bá nhiều sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời hướng tới gắn kết, đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực về khởi nghiệp sáng tạo.

Sự kiện cũng tạo ra nền tảng kết nối các đối tượng của hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam với nhau và với cộng đồng khởi nghiệp trong khu vực và trên thế giới, là cơ hội để các chuyên gia về công nghệ và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chia sẻ kinh nghiệm, các sáng kiến và công cụ hỗ trợ khởi nghiệp; hình thành một cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam khẳng định được tiềm năng và thu hút sự quan tâm của các đối tác nước ngoài.

Techfest là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, nằm trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/5/2016 tại Quyết định số 844/QĐ-TTg. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, đến nay, Techfest Vietnam đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của các tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo được tiếng vang lớn với cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế.