Gần 13.000 xe Honda CR-V bị triệu hồi vì lỗi chốt cần số

Liên doanh của Honda tại Indonesia đã ra thông báo triệu hồi 12.911 chiếc CR-V để khắc phục sự cố liên quan đến chốt an toàn trên cần số.
Mẫu xe CR-V của Honda
Mẫu xe CR-V của Honda

Nằm trong diện triệu hồi là các xe được sản xuất tại nhà máy Honda ở Indonesia đời 2017-2018, thế hệ thứ 5.

Nguyên nhân được xác định do cơ cấu chốt khóa vị trí cần số trên các xe CR-V bị lỗi khiến người dùng không thể chuyển từ vị trí P sang các vị trí khác.

Công ty cho biết sẽ gửi thông báo đến chủ sở hữu các xe bị ảnh hưởng, đồng thời khuyến cáo khách hàng đem xe đến các đại lý chính thức của hãng để kịp thời khắc phục sự cố. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 1 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.

CR-V là một trong những mẫu xe bán chạy của Honda tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian gần đây, mẫu SUV đã vướng vào không ít rắc rối cũng như các đợt triệu hồi. Điển hình là tháng 5 vừa qua, hãng xe Nhật Bản thông báo “gọi về xưởng” 137.000 chiếc CR-V trên toàn cầu để khắc phục túi khí nổ bất thường dù không xảy ra va chạm.

Tại Việt Nam, mẫu xe được nhập khẩu từ Thái Lan hiện đang ở thế hệ thứ 5. Cách đây không lâu, một số khách hàng cũng phản ánh hiện tượng cứng chân phanh khi phương tiện đang vận hành ở chế độ kiểm soát hành trình (cruise control). Tính đến giữa tháng 6/2019, Honda ghi nhận có 6 trường hợp gặp phải tình trạng trên.

Theo Tạp chí Ô tô Xe máy

http://www.otoxemay.vn/tin-moi/gan-13-000-xe-honda-cr-v-bi-trieu-hoi-vi-loi-chot-can-so