Galaxy Note 9 phát nổ suýt làm một phụ nữ thiệt mạng – sự cố Note 7 lặp lại?

VietTimes – Cách đây vài ngày, một “hung tin” đến với Samsung khi Apple cho biết sẽ lựa chọn thêm LG là nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone. Nhưng tin dữ chưa dừng lại. Gần đây, Samsung vừa bị một phụ nữ ở cáo buộc Galaxy Note 9 cháy nổ làm cô suýt thiệt mạng.
Bất kỳ sự cố cháy nổ nào với điện thoại Galaxy Note 9 cũng khiến mọi người liên tưởng đến sự cố với chiếc Galaxy Note 7 (ảnh: Phone Arena)
Bất kỳ sự cố cháy nổ nào với điện thoại Galaxy Note 9 cũng khiến mọi người liên tưởng đến sự cố với chiếc Galaxy Note 7 (ảnh: Phone Arena)

Vào ngày 3/9, tức là chỉ 10 ngày sau khi chiếc Galaxy Note 9 được ra mắt, một phụ nữ Mỹ làm trong ngành bất động sản nói rằng cô đã có một trải nghiệm tồi tệ với chiếc Note 9 mới mua.

Daniel Chung – người phụ nữ có chiếc Note 9 bị cháy nói rằng lúc xảy ra sự cố, cô đang ở trong thang máy một mình. Chiếc Galaxy Note 9 được cô để trong túi xách. “Chiếc điện thoại phát ra tiếng rít như huýt sáo, sau đó một làn khói dày bốc lên”, cô Danial Chung cho biết.

Người phụ nữ này nói rằng chiếc Note 9 trở nên nóng rực và làm cháy một số vật dụng trong ví, trong khi làn khói từ điện thoại phát ra làm cô cảm thấy khó thở khi ở trong thang máy.

May mắn thay, một “người tốt” đã xuất hiện và giúp cô dập tắt ngọn lửa từ chiếc điện thoại ngay khi thang máy mở ra. Anh ta đã dùng vải để dập lửa và quăng chiếc điện thoại vào xô nước.

Câu chuyện này nghe có vẻ hơi khó tin và khó xác định nó có thật hay giả. Không có một nhân chứng nào khi điện thoại bắt đầu bốc cháy ngoại trừ một “người tốt” “từ trên trời rơi xuống” với xô nước trên tay ngay trước cửa thang máy. Đây có thể là một điều cực kỳ may mắn hoặc một chuyện hoàn toàn bịa đặt.

Với lịch sử gặp rắc rối về pin, chắc chắn Samsung sẽ không bỏ qua các báo cáo về sự cố này. Đặc biệt là xem xét viên pin lớn đặt trong cơ thể không quá lớn của Note 9.

Trên thực tế, Samsung đang rất nghiêm túc xem xét đơn khởi kiện từ phía cô Daniel Chung. Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết đây là lần đầu tiên họ nhận được một khiếu nại liên quan đến Galaxy Note 9. Hy vọng rằng sự cố tương tự như Galaxy Note 7 sẽ không lặp lại.