Galaxy Note 20 tiết lộ vũ khí bí mật có thể khiến iPhone 12 thất thế

Samsung Galaxy Note 20 có thể biến thành một máy tính không dây nhờ vào một nâng cấp DeX. Đây có thể là vũ khí bí mật giúp chiếc flagship sắp tới của Samsung đánh bại 'kỳ phùng địch thủ' iPhone 12.

Samsung DeX là một hệ thống có thể giúp biến những chiếc điện thoại cao cấp của Samsung thành máy tính không dây trong thời gian sắp tới với sự ra đời của Samsung Galaxy Note 20.

Thông tin ám chỉ đến phiên bản không dây cho DeX đã được tiết lộ bởi các nhà phát triển XDA trong ứng dụng Samsung Tips (các mẹo của Samsung) dưới cái tên “Become a power user section”. Mẹo này dường như đã được đưa vào quá sớm trong ứng dụng (app) và nó có một hình ảnh động cho thấy một danh sách chuyển đổi của DeX hiển thị tất cả các thiết bị có thể kết nối không dây trong vùng liên kết với Dex.

Ra mắt cùng thời điểm với bộ đôi Samsung Galaxy S8 và S8+ năm 2017, DeX cung cấp phương tiện mà theo đó một chiếc điện thoại Galaxy có thể được kết nối với một màn hình bên ngoài và trở thành một giao diện màn hình destop tương tự như một trải nghiệm Chrome OS mà bạn có trên Chromebook. Ban đầu, DeX đòi hỏi một dock riêng, sau đó là một pad và sau này là một cáp riêng. Tuy nhiên, Samsung giờ đây cho phép bạn kết nối, ví dụ như một chiếc điện thoại Galaxy S20 với một màn hình chỉ đơn giản thông qua một adapter đa cổng, một USB-to-HDMI hoặc một cáp USB-C tiêu chuẩn. Sử dụng cáp sẽ cho phép bạn nối một chiếc điện thoại Galaxy hay một máy tính bảng tương thích vào một máy tính hay laptop của bạn và tiếp cận với các tính năng của DeX trong môi trường Windows 10 hay macOS, thêm vào máy tính một bộ sưu tập các ứng dụng và tính năng.

DeX không nhận được cơn mưa lời khen vì việc trở thành một phương tiện để biến một chiếc Galaxy của bạn thành một laptop hay máy tính. Tuy nhiên, nó vẫn là một tính năng tuyệt vời, cho thấy sức mạnh của những chiếc điện thoại hay máy tính bảng của Samsung.

Tuy nhiên, một phiên bản không dây có thể làm cho DeX trở nên có tính trực giác hơn và tự nhiên hơn để sử dụng. Và một mẫu như vậy có thể được đưa vào Galaxy Note 20.

Trong bối cảnh Galaxy Note 20 được cho là sẽ sở hữu con chip cực mạnh Qualcomm Snapdragon 865 Plus, giới chuyên gia nhận định con chip này có thể giúp giao diện DeX hoạt động rất nhanh thay vì chậm như trước đây. Và với dung lượng RAM lên tới 12GB cho phiên bản lớn hơn của điện thoại Samsung Galaxy Note 20 Ultra cùng với viên pin lớn 5.000 mAh, chiếc điện thoại mới có thể là một “đối tác” hoàn hảo cho DeX, cung cấp cho người dùng một máy tính backup khi laptop hay PC của họ bị hỏng. Màn hình 6,42 inch và 6,87 inch của Note 20 và Note 20 Ultra cũng sẽ có thể biến chúng trở thành những màn hình phụ đủ dùng cho những người có không gian hạn chế không đủ cho việc dùng cùng lúc hai màn hình máy tính.

Như vậy, một mẫu DeX không dây có thể trở thành một lợi thế thêm vào một loạt tính năng mà Galaxy Note 20 được cho sẽ sở hữu và nó có thể trở thành một vũ khí thêm nữa giúp Samsung đánh bại iPhone 12 trong mùa thu này.

Theo VnMedia