FPT cung cấp hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp cho công ty ALS

Công ty ALS vừa vận hành hệ thống ERP do Công ty FPT IS triển khai. Hệ thống sau khi đi vào hoạt động sẽ giúp ALS thống nhất toàn bộ quy trình hoạt động, số liệu được chuẩn hóa giúp lãnh đạo có cái nhìn toàn diện, từ đó đưa ra các quyết định kịp thời và chính xác.

Dự án Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) được triển khai trong gần 9 tháng, nhanh hơn 20 ngày so với thời hạn được ký kết trong hợp đồng. Hệ thống sử dụng giải pháp công nghệ SAP ERP S/4HANA, giải pháp ERP hàng đầu thế giới được xây dựng theo các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến. Hệ thống ERP này được ứng dụng cho công ty mẹ, 4 công ty con (ALSC, ALSE, ALSW, ALSB) và 1 chi nhánh của Công ty Cổ phần Logistics Hàng không (ALS) ở Bắc Ninh gồm 7 phân hệ, với những quy trình nghiệp vụ đặc thù ngành logistics.

Ông Vũ Hoàng Thao, Tổng giám đốc ALS nhận định: “CNTT là lợi thế cạnh tranh lớn của doanh nghiệp trên thị trường. Vì vậy, ngay từ năm 2016, ALS đã xác định triển khai hệ thống ERP là mục tiêu chiến lược của công ty. Trong quá trình nghiên cứu giải pháp và tìm hiểu đối tác, ALS rất may mắn đã lựa chọn được FPT IS là đơn vị triển khai SAP ERP. Dự án hoàn thành sớm so với kế hoạch là nhờ công tác chuẩn bị cẩn thận, quá trình triển khai chuyên nghiệp và đội ngũ chuyên gia tư vấn từ FPT IS am hiểu nghiệp vụ và chuyên môn cao. Hệ thống chính thức đi vào hoạt động sẽ nâng tầm quản trị của ALS lên theo đúng chuẩn mực và tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt khi ALS chuẩn bị có kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán. Sau giai đoạn đồng bộ, chuẩn hóa dữ liệu, ALS sẽ tiếp tục triển khai thêm các module và tận dụng chức năng của giải pháp công nghệ SAP ERP S/4HANA cho hoạt động quản trị nguồn lực doanh nghiệp như là báo cáo thông minh, quản trị nhân tài, kết hợp dữ liệu hoạt động kinh doanh với hoạt động quản trị”.

Với tư cách là đơn vị đã có gần 25 năm kinh nghiệm triển khai ERP tại thị trường Việt Nam và khu vực, ông Mai Công Nguyên - TGĐ Khối ngành ERP - FPT IS khẳng định: “Việc ứng dụng giải pháp công nghệ SAP ERP S/4HANA tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay sẽ giúp ALS có một nền tảng công nghệ vững chắc, nâng cao năng lực quản trị, sẵn sàng cho chuyển đổi số. Hệ thống ERP chính thức đi vào vận hành với nhiều người dùng cuối được đào tạo quản trị theo đúng quy trình quốc tế chắc chắn sẽ nâng cao độ an toàn trong công tác quản trị và điều hành doanh nghiệp, giúp gia tăng uy tín của ALS đối với cổ đông và khách hàng. FPT IS cam kết sẽ không chỉ là nhà tư vấn về công nghệ và giải pháp mà luôn đồng hành cùng ALS đưa ra được quyết định trong các thời điểm khó khăn để đi tới thành công”.

Trước khi quyết định ứng dụng ERP, ALS và các công ty con sử dụng các phần mềm đơn lẻ của nhiều nhà cung cấp khác nhau để quản lý như: phần mềm quản trị nhân sự, phần mềm quản lý kho hàng, phần mềm kế toán. Việc sử dụng các phần mềm đơn lẻ, rời rạc này gây khó khăn trong quản lý, chưa hỗ trợ tối ưu cho việc ra quyết định của ban lãnh đạo công ty và làm giảm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời, cũng khiến các nhà đầu tư bên ngoài khó đánh giá được thực trạng của công ty để có thể đưa ra các quyết sách đầu tư. Triển khai thành công hệ thống SAP S/4HANA sẽ mang lại hiệu quả cho ALS trong việc quản trị và đem lại sự minh bạch trong mắt các nhà đầu tư khi công ty niêm yết, đồng thời là nền tảng giúp ALS đón đầu cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, nâng cao năng lực quản trị trong xu thế chuyển đổi số.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/nuoc-manh-cntt/fpt-cung-cap-he-thong-quan-tri-nguon-luc-doanh-nghiep-cho-cong-ty-als-166859.ict