Fox Sport chỉ ra 5 điểm nhấn trận Malaysia - Việt Nam: “Đỗ Duy Mạnh đã không bị thẻ đỏ khi huých cùi trỏ vào Zaquan”

VietTimes – Cây bút Kelvin Leong đã có một bài viết đăng tải trên trang Fox Sport Asia sau khi trận đấu giữa chủ nhà Malaysia và Việt Nam kết thúc. VietTimes xin trích đăng bài viết này. 
Việt Nam và Malaysia đã cống hiến một trận cầu hay (ảnh: Fox Sport)
Việt Nam và Malaysia đã cống hiến một trận cầu hay (ảnh: Fox Sport)

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam là một cơ hội lịch sử để hai đội lần thứ hai bước lên bục vinh quang của bóng đá khu vực. Việt Nam đã từng đoạt chức vô địch AFF Cup vào năm 2008 và Malaysia vô địch vào năm 2010.

Sự căng thẳng đã xuất hiện ngay từ khi ông Park Hang-seo và Tan Cheng Hoe đưa hai đội ra khởi động. Và trận đấu đã diễn ra theo một kịch bản không làm người hâm mộ thất vọng.

Tỷ số hòa 2 - 2 và hai đội sẽ tới Hà Nội để kết thúc trận chiến hoành tráng này.

1. 95 nghìn khán giả đã tới Bukit Jalil

Thủ tướng Malaysia, Mahathir Bin Mohamad đã tới dự khán trận đấu
 Thủ tướng Malaysia, Mahathir Bin Mohamad đã tới dự khán trận đấu

Sân vận động Bukit Jalil có sức chứa 88.000 cổ động viên. Nhưng hôm nay Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq đã quyết định mở cửa Sân thi đấu trong nhà nằm ngay bên cạnh sân vận động chính và đặt một màn hình lớn tại đây. Chính vì vậy đã có thêm 15.000 cổ động viên Malaysia được đồng thanh vào nhịp điệu cổ vũ cuồng nhiệt cùng với các cổ động viên tại sân vận động chính.

Trong khi đó, rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã phải đứng ở cầu thang dẫn vào sân vận động vì không có chỗ ngồi. Chắc chắc các cổ động viên Việt Nam không vui vì điều này.

Nhiều cổ động viên Việt Nam không thể vào sân
 Nhiều cổ động viên Việt Nam không thể vào sân

Cổ động viên Việt Nam sẽ lấp đầy sân vận động Mỹ Đình tại trận chung kết lượt về sau đây 4 ngày.

2. Đỗ Duy Mạnh đã không bị phạt thẻ khi huých cùi chỏ vào Zaquan

Khi trận đấu diễn ra được 10 phút, trung vệ Đỗ Duy Mạnh của Việt Nam dường như đã đánh cùi chỏ về phía đội trưởng Malaysia Zaquan Adha.

Toàn bộ các thành viên trên băng ghế dự bị của Malaysia đã nhảy ra phản đối với trọng tài thứ tư, nhưng trọng tài chính Beath Christopher đã không rút thẻ với Đỗ Duy Mạnh.

Nếu Việt Nam bị đuổi người, cục diện trận đấu sẽ thay đổi hoàn toàn.

3. Việt Nam khiến Malaysia phải rượt đuổi tỷ số

Trận đấu này không phải dành cho những người yếu tim. Các học trò của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đã tỏ ra bừng bừng khí thế trước trận đấu, nhưng đây là một cuộc chơi cần đến những cái đầu lạnh.

Các chú hổ Malay đã nhập cuộc đầy tự tin, dồn ép đội Việt Nam ngay từ đầu. Các mũi tấn công của Norshahrul idlan Talaha và Zaquan đã đẩy đội khách về một phần ba sân

Việt Nam không nắm giữ được thế trận nhưng Malaysia đã dâng cao quá sớm. Đội Việt Nam đã có bàn thắng ngay từ đợt tấn công đầu tiên của họ. Người dứt điểm thành bàn là Huy Hùng và sau đó chỉ 3 phút đội khách đã có bàn thắng thứ hai.

Nếu Malaysia để Việt Nam lấn lướt trong hiệp 2, họ sẽ chìm sâu vào khủng hoảng

4. Shahrul Saad vực dậy tinh thần cho Malaysia

Đội khách đã có 2 bàn dẫn trước, đẩy Malaysia vào tình thế cực kỳ khó khăn. Dường như đội chủ nhà sẽ phải nhận một trận thua. Nhưng ngay trước giờ nghỉ hiệp 1, tiền vệ Syamer Kutty Abba đang thi đấu cho câu lạc bộ Johor Darul đã có một cú sút phạt chính xác để Shahrul Saad bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới Việt Nam.

Từ phút đó, Malaysia đã lấy lại được thế trận và có sự điềm tĩnh hơn trong các tình huống tranh chấp.

5. Safawi Rasid đóng vai vị cứu tinh của Malaysia

60 phút đã trôi qua. Bảng tỷ số là 1-2 và người Malaysia cần một vị cứu tinh, một người anh hùng không có áo choàng.

Malaysia được hưởng quả phạt trước khu vực 16m50. Tiền vệ cánh Safawi Rasid bước lên thực hiện quả sút phạt chéo góc khiến Văn Lâm phải bó tay.

Bàn thắng này là món quà dành cho đám đông người hâm mộ Malaysia cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài.

Vẫn còn 90 phút trận lượt về.

Malaysia và Việt Nam, đội nào sẽ lên ngôi. Tất cả chỉ được giải đáp vào ngày 15/12 tới đây.

(ảnh minh họa: Fox Sport)