Ford tích hợp máy chiếu phim vào cốp xe, từ bán tải tới crossover

Giải pháp rạp chiếu phim di động của Ford phù hợp với crossover và SUV thế hệ mới, chứ không trang bị riêng cho bán tải F-150.

Ford từng công bố sáng chế biến cốp xe thành rạp chiếu phim di động từ tháng 4/2017. Tuy nhiên, Drive cho biết phạm vi áp dụng của sáng kiến này hiện rộng hơn.

Theo đó, máy chiếu phim sẽ được gắn vào cửa cốp xe, có khả năng phát phim khi mở cốp. Cụ thể, máy chiếu phim sẽ được gắn vào cạnh dưới cửa cốp xe để khi mở cốp, nó sẽ hướng ra xa đúng tầm xem.

Hình vẽ của sáng chế cho thấy có thể điều chỉnh hướng máy chiếu. Ngoài phát phim, chương trình truyền hình, trò chơi video, video YouTube, máy chiếu có thể được sử dụng như đèn cao áp.

Khi được hỏi có thương mại hóa sáng chế này hay không, đại diện của Ford cho biết việc hãng này đăng ký sáng chế mới là hoạt động bình thường mà không nhất thiết phải đưa vào sản xuất.

Tuy nhiên, sẽ có một số thách thức kỹ thuật nếu Ford muốn triển khai công nghệ này, nhất là việc bảo vệ linh kiện máy chiếu khi lắp vào bộ phận thường xuyên đóng mở như cốp xe.

Hy vọng, giải pháp của Ford, nếu hiện thực hóa, sẽ hỗ trợ smartphone, laptop, game console trên thị trường, chứ không phục vụ riêng cho Ford.

Theo Zing

https://news.zing.vn/ford-tich-hop-may-chieu-phim-vao-cop-xe-tu-ban-tai-toi-crossover-post984397.html