Ford Ranger Raptor sẽ mang đến cảm xúc như cầm lái F-150 Raptor

VietTimes -- Trao đổi với VietTimes, ông Damien Ross - Kỹ sư trưởng chương trình Ford Ranger Raptor khu vực châu Á – TBD, gửi lời khuyên đến các khách hàng, rằng khi sở hữu dòng sản phẩm Ford Ranger Raptor, bạn hãy dành thời gian để tận hưởng khoảnh khắc được đi một sản phẩm Offroad đỉnh cao như vậy.
Ford Ranger Raptor sẽ không chỉ bán tại thị trường châu Á - TBD mà còn cả ở thị trường châu Âu vào năm 2019.  (Ảnh: Ngô Minh)
Ford Ranger Raptor sẽ không chỉ bán tại thị trường châu Á - TBD mà còn cả ở thị trường châu Âu vào năm 2019. (Ảnh: Ngô Minh)

VietTimes: Điều gì khiến Ford quyết định phát triển dòng sản phẩm Ranger Raptor thưa ông? 

Ông Damien Ross: Chúng tôi phát triển dòng xe Ranger Raptor dựa trên mẫu F-150 Raptor bán tại thị trường Mỹ. Như các bạn biết đấy, Ford F-150 Raptor là một mẫu xe bán tải cỡ lớn hạng nhẹ hiệu suất cao rất được ưa chuộng tại Mỹ.

Sau khi mẫu xe này đã rất thành công tại Mỹ, chúng tôi nghiên cứu và nhận ra rằng các khách hàng tại thị trường khu vực châu Á – TBD cũng rất thích các dòng xe Offroad hiệu suất cao như vậy.

Đó là lý do để Ford quyết định mang những thiết kế của dòng xe hiệu suất cao Raptor lên sản phẩm bán tải hạng trung Ranger và tạo ra một mẫu xe bán tải hiệu suất cao Ranger Raptor vô cùng ấn tượng.

Mặc dù, Ranger Raptor có vóc dáng nhỏ gọn hơn, động cơ hiệu suất thấp hơn nhưng về cơ bản chiếc xe này sẽ được thừa hưởng DNA ưu việt và những công nghệ hiện đại nhất của dòng Raptor.

Ford Ranger đã quay trở lại thị trường bắt đầu từ năm 2018, vậy tại sao Ford Ranger Raptor lại không bán tại Mỹ mà chỉ dành cho khu vực châu Á – TBD?

Xin phép tôi không thể chia sẻ nhiều thông tin về dòng sản phẩm Ranger tại thị trường Mỹ nhưng tôi có thể khẳng định rằng Ranger Raptor là mẫu xe nằm trong chiến lược toàn cần của Ford.

Nó không chỉ được phát triển dành riêng cho khu vực châu Á – TBD mà trong năm 2019, mẫu xe bán tải hiệu suất cao này sẽ tiếp tục được trình làng tại Ấn Độ, châu Phi và cả thị trường vốn rất khó là khu vực châu Âu.

Trước khi trở thành kỹ sư trưởng chương trình Ranger Raptor, ông đã từng tham gia những chương trình Raptor nào của Ford?  

Ồ…rất tiếc là chưa vì Ford Ranger Raptor là chương trình đầu tiên mà tôi được nhận trong dòng xe hiệu suất cao Raptor. Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Ranger, tôi đã bắt đầu đảm nhiệm vai trò kỹ sư trưởng phát triển thế hệ thứ 3 của sản phẩm này dành cho khu vực châu Á -TBD từ năm 2011.

Chương trình Ranger Raptor là dự án đầu tiên mà ông Damien Ross được đảm nhận trong việc phát triển dòng xe hiệu suất cao.
Chương trình Ranger Raptor là dự án đầu tiên mà ông Damien Ross được đảm nhận trong việc phát triển dòng xe hiệu suất cao. 

Ông có thể chia sẻ thêm về những thách thức mà ông và đội ngũ của ông gặp phải khi bắt đầu nhận dự án phát triển dòng Ranger Raptor? 

Tất nhiên là khi bắt tay vào một chương trình mới, nhất là chương trình này đã thành công trên một số dòng xe của Ford, tôi và đội ngũ công sự cũng đã gặp không ít thách thức mà yêu cầu chúng tôi phải vượt qua. Trước hết là chúng tôi phải mang lại một thiết kế mới mẻ cho mẫu xe Ranger Raptor sao cho đúng chất với dòng sản phẩm hiệu suất cao.

Thứ hai là chúng tôi phải thiết kế lại toàn bộ hệ thống khung gầm để một chiếc xe Ranger vốn đã tốt rồi, giờ phải tốt hơn nữa dưới mô hình Ranger Raptor để đáp ứng được điều kiện chạy trên các địa hình khắc nghiệt ở tốc độ cao.

Và cuối cùng là các tính năng Offroad và các trang bị hiện đại trên Ranger Raptor phải là những thứ mang lại giá trị cao cho khách hàng mà không làm ảnh hưởng quá lớn tới giá trị cốt lõi của sản phẩm.

Ranger Raptor đã có quá nhiều thứ được nâng cấp ở khả năng vận hành, vậy với những người chưa muốn dừng lại ở đó thì họ sẽ có thể nâng cấp được thêm những thứ gì nữa?

Chúng tôi nghĩ rằng khách hàng sẽ rất khó có thể tìm thêm những thứ cần thiết để nâng cấp cho Ford Ranger Raptor bởi vì chiếc xe này đã có đầy đủ các trang bị tính năng để chạy địa hình.

Theo lời khuyên của Ford, khi sở hữu dòng sản phẩm Ranger Raptor, khách hàng hãy gian thời gian để tận hưởng khoảnh khắc được đi một sản phẩm Offroad đỉnh cao như vậy.

Ông Damien Ross - kỹ sư trưởng dòng Ranger Raptor và ông Ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam bên cạnh chiếc Ford Ranger Raptor được ra mắt tại triển lãm VMS 2018.
Ông Damien Ross - kỹ sư trưởng dòng Ranger Raptor và ông Ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam bên cạnh chiếc Ford Ranger Raptor được ra mắt tại triển lãm VMS 2018.

So với mẫu xe bán tải cỡ lớn hạng nhẹ F-150, mẫu bán tải cỡ trung Ford Ranger Raptor có sự khác biệt nhiều về gói nâng cấp hay không?

Trước hết tôi có thể khẳng định là F-150 Raptor và Ranger Raptor đều có chung đặc điểm của một dòng xe hiệu suất cao, nên những tính năng và công nghệ gì Ford đã trang bị trên F-150 Raptor cũng sẽ có mặt trên dòng Ranger Raptor. Nếu để nói về sự khác nhau giữa 2 dòng sản phẩm này thì có chăng chỉ là kích thước của sản phẩm.

Bản thân tôi cũng đã có 3 năm kinh nghiệm chạy thử nghiệm mẫu Ranger Raptor trên các địa hình khác nhau ở Mỹ, Úc, Thái Lan và cũng đã chạy cả mẫu F-150 Raptor, cả hai mẫu xe này đều mang lại những cảm giác trải nghiệm lái tuyệt vời khi chạy Offroad ở tốc độ cao.

Với tư cách là kỹ sư trưởng của dòng Ranger Raptor tại châu Á – TBD, tất nhiên là tôi thấy Ranger Raptor lái thú vị hơn.

Khi phát triển dòng Ranger Raptor, Ford có đưa ra doanh số mục tiêu đối với đội ngũ của ông không?

Khi phát triển dòng xe Ranger Raptor, chúng tôi không đặt nặng về doanh số cũng như là thị phần, điều mà Ford mong muốn ở dòng Ranger Raptor là nó thật sự có thể mang lại nhiều cảm hứng và trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng và ngược lại khách hàng sẽ cảm thấy thích thú khi được sở hữu mẫu xe này.    

Chân thành cảm ơn ông về của chia sẻ này!