Ford Focus 'xấu số' phải thay thế ly hợp 5 lần

Ngày càng có nhiều khách hàng lên tiếng về các vấn đề của họ với mẫu xe Ford Focus và thiếu sự hỗ trợ từ hãng để giúp tránh tốn tiền ngay từ đầu.
Ford Focus 2016 bị lỗi hộp số khiến chủ xe khổ sở
Ford Focus 2016 bị lỗi hộp số khiến chủ xe khổ sở

Một bài báo được đăng tải trên Detroit Free Press đã từng tổng hợp nhiều tài khoản trực tiếp của khách hàng đã từng gặp vấn đề, họ không chỉ mất niềm tin về những chiếc xe của mình mà còn về thương hiệu ôtô lớn của Mỹ trong những năm tới.

Câu chuyện mới nhất tới từ một chủ sở hữu đã mua chiếc Ford Focus 2016 với nhiều lợi ích về mặt tài chính, nhưng đã phải thay thế bộ ly hợp 5 lần trong chỉ 3 năm. Bộ đầu tiên theo xe chỉ sử dụng đường trên quãng đường 16.000 dặm (khoảng 25.750 km).

Sau đó, người đàn ông xấu số tên Mark DaGraca được thông báo không nên mang xe lỗi của mình đến nữa vì đại lý không chấp nhận bất kỳ xe Focus nào nữa, và khuyên ông lái xe về và chờ đợi. Thậm chí, đại lý cũng cố gắng lấy đi chiếc xe này, và bán lỗ trong một cuộc đấu giá.

Ông DaGraca cuối cùng đã mua một chiếc Ford Escape mới, và hiện phải chịu khoản vay 30.873 USD (khoảng 715 triệu đồng), mỗi tháng 450 USD (khoảng 10,4 triệu đồng) trong 6 tháng tới. Ông cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ lên kế hoạch mua một chiếc xe mới. Đó là chiếc xe chúng tôi nghĩ có thể tồn tại thêm 5 năm nữa".

Trong bài viết trên Detroit Free Press, câu chuyện còn thực tế hơn với các email và hóa đơn dịch vụ được đăng tải, cho thấy chi phí đắt đỏ khi thay thế các bộ phận cần được bảo hành và thậm chí ngầm có ý nói Ford đã biết về những chiếc xe lỗi và hộp số của chúng có thể gặp vấn đề nhưng lại khuyến khích khách hàng mua xe mới và hãng xe Mỹ sẽ kiếm được thêm nhiều tiền hơn.

Theo Tiền Phong

https://www.tienphong.vn/xe/ford-focus-xau-so-phai-thay-the-ly-hop-5-lan-1505905.tpo