Flickr gia hạn xóa thư viện ảnh người dùng miễn phí

Hồi năm ngoái, Flickr đã thông báo chính sách dịch vụ mới, theo đó yêu cầu người dùng buộc phải chi 50 USD để mua gói Pro, hoặc chỉ được phép giới hạn lưu 1.000 hình ảnh.

Việc nộp phí nói trên cũng phải thực hiện thời gian trước 8/1/2019. Nếu không chọn giải pháp này, người dùng sẽ không được phép tải lên hình ảnh mới, nếu đã có 1.000 ảnh lưu trên cơ sở dữ liệu của Flickr. Ngoài ra, toàn bộ hình ảnh dư thừa cũng sẽ bị Flickr xóa hoàn toàn kể từ ngày 5-2-2019.

Tuy nhiên, giờ đây Flickr tuyên bố sẽ gia hạn mốc xóa, chuyển sang ngày 12/3/2019, đồng thời cho biết những hình ảnh bị xóa sẽ từ cũ nhất. Đây được đánh giá là sự xuống cấp đáng kể so với chính sách dịch vụ trước đây của Flickr, vốn cho phép người dùng lưu 1TB ảnh miễn phí.

Theo Phó Chủ tịch Scott Kinzie của SmugMug, việc kéo dài thời gian lưu dữ liệu lần này là do những phản ánh của người dùng. Hiện nay, việc tải xuống cũng khá phiền toái, khi hệ thống của Flickr chỉ cho tải xuống 500 ảnh mỗi lần, với tốc độ hết sức chậm chạp. Trong khi đó, việc Flickr đã tồn tại nhiều năm đồng nghĩa với việc không ít người đang tích trữ hàng chục ngàn bức ảnh trên dịch vụ này.

Hồi năm ngoái, đối thủ SmugMug đã thâu tóm Flickr từ tay Yahoo, và khẳng định sẽ duy trì mạng xã hội nhiếp ảnh này như một cộng đồng độc lập, nhưng vẫn sẽ tập trung chăm sóc tốt hơn so với các “chủ nhân cũ” như Verizon/Oath. Kể từ thời điểm trên, Flickr đã có một số thay đổi, trong đó nổi bật hơn cả là việc thay đổi chính sách phí sử dụng nói trên.

Để tải về hình ảnh trên iPhone hoặc iPad, người dùng có thể mở ứng dụng Flickr, sau đó truy cập vào Profile > nhấn chọn nhanh những hình ảnh muốn tải và lưu xuống. Với máy tính thông thường, người dùng có thể mở Flickr.com > You > chọn hình ảnh > và nhấn phím Download.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/trai-nghiem-ict/201902/flickr-gia-han-xoa-thu-vien-anh-nguoi-dung-mien-phi-626563/