FLC tính “làm lớn” tại Hà Giang: 3 dự án, 1.400 ha, có cả du lịch tâm linh, Bí thư Triệu Tài Vinh gợi ý thêm cả trường đua ngựa

VietTimes -- Lãnh đạo tỉnh Hà Giang vừa có buổi làm việc với đại diện của CTCP Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) về phương án quy hoạch và đầu tư vào một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh.
Đại diện Tập đoàn FLC trình bày ý tưởng thực hiện các dự án tại buổi làm việc (Nguồn: dbnd.hagiang.gov.vn)
Đại diện Tập đoàn FLC trình bày ý tưởng thực hiện các dự án tại buổi làm việc (Nguồn: dbnd.hagiang.gov.vn)

Theo đó, đại diện của FLC đã báo cáo ý tưởng thực hiện 3 dự án tại tỉnh Hà Giang, bao gồm: (1) Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí Phong Quang, huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang; (2) Khu du lịch tâm linh kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo, thành phố Hà Giang; (3) Khu đô thị sinh thái, dịch vụ thương mại, thể thao và vui chơi giải trí Phương Độ thuộc thành phố Hà Giang.

Trong đó, Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí xã Phong Quang, huyện Vị Xuyên và thành phố Hà Giang có quy mô dự kiến khoảng 992 ha (trong vùng nghiên cứu dự án có 37 hộ dân sinh sống và canh tác).

Được biết, trong năm 2018, UBND tỉnh đã phê duyệt, điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng khu trung tâm khu vực này.

Về Khu du lịch tâm linh kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo, dự án này có quy mô dự kiến 130 ha, bao gồm: diện tích xây dựng 100 ha, diện tích quy hoạch đường giao thông 30 ha, hiện có 16 hộ dân quản lý và canh tác với diện tích 15 ha.

Tiếp đến, Khu đô thị sinh thái, dịch vụ thương mại, thể thao và vui chơi giải trí xã Phương Độ thuộc thành phố Hà Giang, sẽ có quy mô dự kiến khoảng 279 ha (hiện đang có 30 hộ dân sinh sống và canh tác).

Đại diện FLC cũng đã trình bày các bước triển khai tiếp theo của dự án, tính phù hợp của phương án lập quy hoạch và giải pháp về công tác lập quy hoạch; giải pháp và trình tự chuyển đổi quy hoạch 3 loại rừng để tập trung cho dự án; phương án bố trí tái định cư khi giải phóng mặt bằng.

Tại buổi làm việc, các lãnh đạo của tỉnh Hà Giang đều đánh giá cao các dự án mà FLC sẽ thực hiện đầu tư tại địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề xuất tập đoàn này tính toán nghiên cứu xây dựng thêm các trường đua môtô gắn với trường đua ngựa, xây dựng các điểm thăm quan bằng các điểm nhấn của ngành du lịch tâm linh, nghiên cứu thêm điểm du lịch sinh thái rừng đặc dụng Phong Quang.

Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị tập đoàn nghiên cứu đưa ra giải pháp xây dựng con đường lên Khu du lịch tâm linh kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái núi Mỏ Neo. Các vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng không khó khăn và có thể triển khai được ngày.

Đối với Khu du lịch nghỉ dưỡng, đô thị sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí Phong Quang cần có phương án ổn định dân cư, khoanh định vùng.

Đại diện FLC hứa sẽ xem xét nghiên cứu những ý tưởng đề xuất mới tại cuộc họp và đưa vào giai đoạn tiếp theo của dự án đầu tư tại tỉnh./.

FLC cam kết đồng hành cùng tỉnh Hà Giang

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Thành Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT FLC bày tỏ vui mừng khi lãnh đạo tỉnh Hà Giang đã thực sự quan tâm đến các dự án của tập đoàn sẽ triển khai tại tỉnh Hà Giang.

Nhận định Hà Giang là vùng đất mới, có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, FLC đã tiến hành khảo sát thực tế tại một số địa điểm trên địa bàn tỉnh, đồng thời giới thiệu, đề xuất với tỉnh một số khu đất có tiềm năng phát triển các dự án triển khai tại tỉnh.

Ông Vinh cho biết, sau khi dự án hoàn thành những khu vực thực hiện các dự án sẽ phát triển trở thành khu đô thị sinh thái, thể dục thể thao với đầy đủ các không gian chức năng đặc thù.

Đại diện FLC cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh Hà Giang, đồng hành với tỉnh trong việc phát triển các thế mạnh của tỉnh bằng việc chú trọng đầu tư các dự án trên. Đồng chí cũng mong muốn nhận được sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành nhằm thúc đẩy thời gian thực hiện các dự án được nhanh và thuận lợi hơn.

Các dự án sẽ được tiến hành lập quy hoạch, bàn giao quy hoạch kêu gọi đầu tư theo đúng quy trình./.