FLC tiếp tục bảo lãnh cho Bamboo Airways thuê thêm máy bay loại A320 - 200

VietTimes -- Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) vừa thông qua nghị quyết cho phép công ty con là Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thuê thêm máy bay.
Bamboo Airways tiếp tục thuê thêm 01 tàu bay Airbus. (Ảnh: FLC)
Bamboo Airways tiếp tục thuê thêm 01 tàu bay Airbus. (Ảnh: FLC)

Theo đó, vào ngày 24/1/2019, Hội đồng quản trị FLC đã thông qua chủ trương cho phép Bamboo Airways thực hiện thuê tàu bay và ký kết hợp đồng thuê tàu bay với WWTAI AIROPCO II DAC. Cụ thể, hãng này sẽ thuê chiếc máy bay A320 - 200 mang số hiệu 3010. Thời hạn hợp đồng thuê kéo dài 72 tháng kể từ ngày bàn giao tàu bay.

Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị FLC còn giao cho Người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn FLC và/hoặc người được Người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn FLC ủy quyền chủ trì triển khai thực hiện.

Trước đó, sau nhiều lần trì hoãn, ngày 16/1/2019, Bamboo Airways đã thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên. Trong thời gian đầu, Bamboo Airways sẽ tập trung khai thác các chuyển bay từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh tới các điểm đến du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa, Đồng Hới và Vân Đồn.

Cũng trong thời gian này, hãng sẽ tung ra một số chương trình khuyến mãi để tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ.

Để chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hàng không, dự kiến Bamboo Airways sẽ đưa khoảng 20 máy bay về Việt Nam ngay trong năm 2018 và sẽ bổ sung thêm 20 - 30 chiếc trong năm 2019. Hãng hàng không này đã được FLC đồng ý thực hiện bảo lãnh đối với một số loại máy bay.

Trong đó, có thể kể đến một số loại máy bay đã được bảo lãnh như: 3 chiếc A320 NEO chưa qua sử dụng (thời hạn thuê 12 năm), 1 chiếc A321 - 200N có số hiệu 08195 (thời hạn thuê 145 tháng).

Về mặt hạ tầng, Bamboo Airways đã có văn phòng rộng hơn 1.200 m2 tại khu Ngoại giao đoàn trên đường Võ Chí Công, Hà Nội và văn phòng khu vực miền Nam tại CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco). Hãng hàng không này cũng có lực lượng nhân sự đông đảo với 1.000 người, chiếm 10% tổng nhân sự của Tập đoàn FLC./.