FLC khởi công bệnh viện 3.700 tỷ đồng - lớn nhất tỉnh Thái Bình

VietTimes -- Dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế tỉnh Thái Bình có quy mô 1.000 giường bệnh, tọa lạc trên diện tích khoảng 12 ha, do Tập đoàn FLC đầu tư với tổng vốn hơn 3.700 tỷ đồng.
Dự án có tổng vốn đầu tư là 3.700 tỷ đồng/ Ảnh: flc.vn
Dự án có tổng vốn đầu tư là 3.700 tỷ đồng/ Ảnh: flc.vn

Lễ khởi công Bệnh viện đa khoa quốc tế tỉnh Thái Bình đã được diễn ra vào sáng nay (14/2).

Dự án tọa lạc tại Khu Trung tâm Y tế tỉnh (phường Trần Lãm và xã Vũ Chính, thành phố Thái Bình), quy mô 12 ha, 1.000 giường bệnh, do Tập đoàn FLC đầu tư với tổng vốn hơn 3.700 tỷ đồng.

Dự án sẽ bao gồm 9 hạng mục chính, trong đó có khu nhà khám liên khoa; khu vực khoa truyền nhiễm và khoa chống truyền nhiễm; khu công trình hạ tầng kỹ thuật; nhà dịch vụ tổng hợp và bán trú; cây xanh cảnh quan…

Dự án được xây dựng với mục tiêu trở thành một bệnh viện đa khoa hạng I với số lượng 1.000 giường bệnh và các chuyên khoa sâu tương đương bệnh viện tuyến trung ương. Với quy mô này, đây là dự  án bệnh viện đa khoa lớn nhất tại tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh lân cận, đồng thời cũng là bệnh viện được xây theo mô hình bệnh viện - khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế, cao cấp hàng đầu tại địa phương.

Giai đoạn 1 của dự án với quy mô 500 giường bệnh dự kiến sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động vào đầu năm 2022, nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của nhân dân trong tỉnh và các khu vực lân cận.

Đây là dự án được triển khai theo chủ trương xã hội hóa y tế, là dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư của tỉnh Thái Bình nhiều năm nay.

Mục tiêu của Tập đoàn FLC là xây dựng một trung tâm khám chữa bệnh quy mô lớn, chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu của không chỉ người dân trong tỉnh mà còn của người dân cả nước.

Tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo Bộ Y tế, tỉnh Thái Bình và Tập đoàn FLC đã ký kết hợp tác về dự án này./.