FLC Faros tiến bước vào Sóc Trăng: Thành lập Cty Golden Choice vốn 800 tỷ đồng

VietTimes -- Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (Mã CK: ROS) vừa thông qua chủ trương thành lập công ty con là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Golden Choice (Golden Choice).
Ảnh minh họa (Nguồn: FLC Faros)
Ảnh minh họa (Nguồn: FLC Faros)

Nghị quyết số 31/2018/NQ – HĐQT của FLC Faros cho thấy, Golden Choice có vốn điều lệ là 800 tỷ đồng, đăng ký địa chỉ trụ sở tại: Số 2, đường Hùng Vương, phường 6, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng. Người nắm giữ chức danh Chủ tịch công ty sẽ kiêm người đại diện theo pháp luật của Golden Choice.

Ngành nghề đăng ký kinh doanh là: Kinh doanh bất động sản, xây dựng và một số ngành nghề kinh doanh thương mại dịch vụ khác.

Về việc triển khai thực hiện, HĐQT FLC Faros quyết định giao người đại diện theo pháp luật của Công ty chủ trì việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý và tiến hành các thủ tục có liên quan tại cơ quan nhà nước có thẩm quền để đăng lý thành lập các công ty con theo quy đinh của pháp luật và Điều lệ Công ty.

Trước đó, FLC Faros cũng đã thành lập hai công ty con có ngành nghề kinh doanh tương tự là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bright Future (Bright Future), và Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Eden Garden (Eden Garden). Cả hai công ty này đều đăng ký trụ sở chính tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Được biết, ngày 29/1/2018, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Sóc Trăng là ông Trần Văn Chuyện đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC - hạt nhân trong "hệ sinh thái" doanh nghiệp của tỷ phú Trịnh Văn Quyết (cổ đông chi phối FLC Faros) - để trao đổi thông tin đầu tư các dự án, mà ý tưởng ban đầu là chú trọng vào các nông nghiệp.

Sau khi chia sẻ với người đứng đầu địa phương về hoạt động của tập đoàn trên các lĩnh vực bất động sản, nông nghiệp công nghệ cao, đại diện FLC cho biết, tập đoàn này cần diện tích đất canh tác khoảng 500 ha và hướng đến trồng loại cây có múi (chủ yếu là bưởi da xanh) tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Khoảng 3 tháng sau, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp tục có buổi làm việc với FLC về nghiên cứu, đầu tư các dự án tại tỉnh này. Không bất ngờ khi lần này, kế hoạch đầu tư vào Sóc Trăng của FLC đã không còn chỉ tập trung ở lĩnh vực nông nghiệp công nghệ; Nó còn được mở rộng thêm những ngành vốn đã là thế mạnh của FLC: bất động sản, du lịch. 

Ngày 23/4/2018, Chánh văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng đã có thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về buổi làm việc trên.

Đối với các lĩnh vực mà FLC quan tâm, đặt vấn đề, UBND tỉnh Sóc Trăng đã giới thiệu các dự án trên hai lĩnh vực là nông nghiệp công nghệ cao và đầu tư Khu đô thị.

Ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tại buổi tiếp, làm việc với CTCP Tập đoàn FLC về nghiên cứu, đầu tư các dự án tại tỉnh Sóc Trăng (Nguồn: VP - UBND tỉnh Sóc Trăng)
Ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tại buổi tiếp, làm việc với CTCP Tập đoàn FLC về nghiên cứu, đầu tư các dự án tại tỉnh Sóc Trăng (Nguồn: VP - UBND tỉnh Sóc Trăng) 

Cụ thể, về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, UBND tỉnh đồng ý về chủ trương để FLC nghiên cứu, lập quy hoạch Khu nông nghiệp công nghệ cao tại các vị trí: Phân trường Phú Lợi – huyện Châu Thành (quy mô 786 ha); Phân trường Thạnh Trị - thị xã Ngã Năm (quy mô 662 ha).

Về khu đất tại Phân trường Phú Lợi, UBND tỉnh chủ trương lập thủ tục đấu giá và đề nghị FLC theo dõi, hoàn thiện hồ sơ đăng ký tham gia khi tỉnh có thông báo chính thức.

Về khu đất tại Phân trường Thạnh Trị, UBND tỉnh Sóc Trăng sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư xem xét, cấp Quyết định chủ trương đầu tư theo Luật đầu tư và đề nghị FLC hoàn thiện hồ sơ đăng ký.  

Về lĩnh vực đầu tư Khu đô thị, UBND tỉnh đồng ý về chủ trương để FLC nghiên cứu, lập quy hoạch Khu đô thị sinh thái và vui chơi giải trí quy mô khoảng 50 ha, tại các khu đất: Trung tâm văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Huyến luyện thi đấu thế dục thể thao tại Phường 6, thành phố Sóc Trăng.

Các khu đất này cũng sẽ được UBND tỉnh tổ chức đấu giá và đề nghị FLC theo dõi và đăng ký khi có thông báo.

Hiện chưa rõ UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức thực hiện các công việc cần FLC lưu ý và theo dõi đến đâu. Nhưng việc FLC Faros (công ty thành viên của tập đoàn này) thành lập Golden Choice với số vốn 800 tỷ đồng phần nào cho thấy sự quyết tâm của FLC đối với các dự án tại địa phương này./.