Find My iPhone mới của Apple có khiến trộm điện thoại 'chết đói'?

Tính năng Find My được ca ngợi nhờ khả năng liên tục gửi tín hiệu vị trí của máy bị đánh cắp dù không có Internet. Tuy vậy, ứng dụng này vẫn tồn tại lỗ hổng.

Trong sự kiện WWDC 2019, Apple trình làng Find My, tính năng giúp tìm iPhone, iPad, MacBook khi bị thất lạc. Tính năng này tương tự Find My iPhone trước đây nhưng vẫn được cả khán phòng tung hô bởi khả năng vận hành của nó.

Cụ thể, Find My có thể định vị iPhone, iPad, MacBook kể cả khi GPS và Internet bị ngắt.

Theo Apple, Find My sẽ hoạt động không cần kết nối Internet bằng cách liên tục gửi tín hiệu Bluetooth tới các thiết bị khác trong hệ sinh thái của Apple ở gần đó, mượn tạm kết nối Internet của những thiết bị khác để gửi vị trí về cho máy chủ. Như vậy, sau 9 năm ra mắt Find My iPhone, Apple đã giải được bài toán thiết bị không có Internet khi bị đánh cắp.

Find My có thể hoạt động mà không cần tới Internet.

"Tính năng này có thể khiến các đối tượng trộm cắp điện thoại không còn xem iPhone là mục tiêu ưu tiên nữa vì khó tiêu thụ, dễ bị phát hiện", Lê Khánh, chủ cửa hàng buôn bán điện thoại cũ trên đường Thành Thái, quận 11, TP.HCM cho biết.

Tuy vậy, theo ông Khánh, giải pháp này vẫn chưa thật triệt để. "Trong trường hợp "lỡ tay" giật được iPhone có Find My, kẻ cướp vẫn có cách giải quyết", ông Khánh nói.

Cụ thể, kẻ gian có thể sử dụng một số phần mềm để phá iCloud. Bên cạnh đó, việc thay CPU và ổ nhớ từ thiết bị khác sang cũng khiến Find My không thể hoạt động.

Chiếc túi chặn sóng khiến iPhone không thể nhận bất kỳ kết nối nào.

"Mấu chốt vấn đề là việc iPhone trên đường chuyển về chỗ xử lý có thể gửi thông tin vị trí cho chủ nhân của máy. Chỉ cần vô hiệu hóa việc này, kẻ gian vẫn có thể tiêu thụ máy trót lọt", ông Khánh nói thêm.

Hiện trên thị trường có một vài loại túi có thể chặn các loại sóng kết nối, kể cả sóng từ. Với chiếc túi này, kẻ gian có thể xóa vị trí của các sản phẩm Apple để mang đến nơi tiêu thụ.

Như vậy, giải pháp Find My của Apple chỉ hạn chế phần nào việc "cầm nhầm" điện thoại chứ không thật sự khiến kẻ gian chùn bước.

Theo Zing

http://news.zing.vn/find-my-iphone-moi-cua-apple-co-khien-trom-dien-thoai-chet-doi-post953321.html