Ferrari mở rộng dòng xe thể thao hạng sang dễ lái

Nhà sản xuất xe thể thao cao cấp của Italia Ferrari NV sẽ mở rộng doanh số dòng xe GT dễ lái hơn nhưng sẽ không cố đuổi theo doanh số hàng năm của đối thủ Porsche.
Mẫu xe SF90 của Ferrari. Ảnh: Autocar
Mẫu xe SF90 của Ferrari. Ảnh: Autocar

Chủ tịch Ferrari John Elkann đưa ra thông tin trên với các khách hàng đam mê dòng xe thể thao cổ điển của hãng tại khu nghỉ dưỡng Pebble Beach trên bờ biển Thái Bình Dương.

Ông Elkann cũng nhắc lại rằng hãng Fiat Chrysler Automobiles NV mà ông làm chủ tịch vẫn để ngỏ cơ hội phối hợp với các nhà sản xuất ô tô khác, nhưng về cơ bản là vẫn định vị độc lập. Hồi tháng 5, Fiat Chrysler đề xuất sáp nhập với nhà sản xuất ô tô Pháp Renault SA, nhưng thỏa thuận bị đổ bể sau khi chính phủ Pháp can thiệp và ông Elkann đã rút lại đề xuất.

Giám đốc điều hành Fiat Chryster, ông Mike Manley đã gửi thông điệp tương tự đến Renault và các đối tác tiềm năng khác hồi đầu tháng này.

Ông Elkann đã tới Pebble Beach trong triển lãm thường niên Concours d’Elegance, ở California, Mỹ, nơi quy tụ các nhà sưu tập ô tô giàu có với những mẫu ô tô cổ điển hiếm nhất thế giới. Pebble Beach được xem là một trong những triển lãm xe cổ lớn nhất nước Mỹ.

Ferrari nổi tiếng với những chiếc xe thể thao hào nhoáng, hiệu suất cao. Những mẫu xe được yêu thích nhất trên các sàn đấu giá và các sự kiện là những mẫu Ferrari cổ điển, hoặc mẫu GT từ những năm 1960. Xe thể thao hạng sang GT được thiết kế ưu tiên cho sự thoải mái trên những chuyến đi đường dài.

Elkann hé lộ rằng Ferrari sẽ ra mắt mẫu GT mới vào tháng 11. Trước đó, Ferrari nói khoảng 40% tổng doanh số của hãng sẽ đến từ các xe GT vào năm 2022, tăng 32% so với hiện tại.

Ferrari đã vạch ra kế hoạch mở rộng doanh thu lên 5 tỉ euro vào năm 2022, tăng từ 3,4 tỉ euro trong năm 2017. Hãng cũng có kế hoạch bổ sung mẫu xe mang tên Purosangue để cạnh tranh với các dòng xe thể thao hạng sang đa dụng như Lamborghini Urus.

Đối thủ Porsche AG, thuộc Volkswagen AG, đã mở rộng doanh số bán ra của mình lên hơn 250.000 xe thể thao và xe thể thao đa dụng mỗi năm. Tuy nhiên ông Elkann cho biết Ferrari không nhắm đến mức doanh số của Porsche.

Theo Lao Động

https://laodong.vn/xe/ferrari-mo-rong-dong-xe-the-thao-hang-sang-de-lai-749852.ldo