FBI tiếc nuối vì bán Bitcoin quá sớm

 Nếu không nóng vội, FBI có thể kiếm được số tiền gấp 23 con số 48 triệu USD thu được từ việc bán Bitcoin trong chiến dịch càn quét chợ đen SilkRoad vào năm 2013.
FPI đã đóng cửa trang web và thu về số lượng lớn Bitcoin. Ảnh: FBI.
FPI đã đóng cửa trang web và thu về số lượng lớn Bitcoin. Ảnh: FBI.
Năm 2013, FBI buộc trang web chợ đen giao dịch bằng Bitcoin nổi tiếng nhất thế giới - SilkRoad - phải đóng cửa. Sau đó, chính phủ Mỹ niêm phong 144.336 đồng Bitcoin trong laptop của Ross Ulbricht (người đứng đằng sau SilkRoad). 
Số tiền này hắn có được nhờ vào các hoạt động bất hợp pháp như buôn bán ma túy, chất kích thích, kinh doanh văn hóa phẩm đồi trụy và nhiều sản phẩm dịch vụ trái pháp luật. 

Theo đó, vào 2 năm 2014 và 2015 chính phủ Mỹ đã bán số Bitcoin trên, thu về 48 triệu USD, trung bình 334 USD/BTC. Nếu kiên nhẫn thêm vài năm nữa, tổng số tiền mà họ có thể thu được hơn 1 tỷ USD với mức giá hiện nay là 17.847 USD/BTC.

FBI tiec nuoi vi ban Bitcoin qua som hinh anh 2
Hiện nay, 144.336 BTC có thể đổi ra 1 tỷ USD. Ảnh:Bitcoindesk

Lên tiếng về quyết định vội vàng, phát ngôn viên Bộ Tư pháp Mỹ, Dawn Dearden cho rằng Bộ không tìm kiếm các cơ hội đầu tư và cũng không có lý do gì để trữ Bitcoin.

Tất nhiên, sau khi chợ đen SilkRoad sập, một số thị trường khác tiếp nối như như AlphaBay, The Open Road hay Oasis Market vẫn tiếp tục giao dịch các mặt hàng bất hợp pháp bằng các đồng tiền kỹ thuật số.

Theo Zing
https://news.zing.vn/fbi-tiec-nuoi-vi-ban-bitcoin-qua-som-post804578.html