Facebook và Bộ KH&ĐT bắt tay thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới sáng tạo phục hồi sau đại dịch

VietTimes – Chương trình “Sức sống Việt Nam” do Facebook phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, nhằm thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, phục hồi nhanh sau đại dịch.
Dự án thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, phục hồi nhanh sau đại dịch. Ảnh minh họa: Hòa Bình.
Dự án thúc đẩy doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, phục hồi nhanh sau đại dịch. Ảnh minh họa: Hòa Bình.

Chương trình tập trung đào tạo cho doanh nghiệp các kỹ năng, xây dựng chương trình tìm kiếm, phát triển nguồn lực quốc gia thông qua chuỗi hội thảo trực tuyến trên mạng xã hội. Các doanh nghiệp quan tâm có thể theo dõi tại fanpage Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoặc trang Facebook Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự kiện phát động thử thách “Mỗi người dân là một sứ giả” trong bối cảnh chống dịch COVID-19 cũng như xây dựng, phục hồi kinh tế. Để tham gia, người dùng có thể gửi những video ngắn từ 2-3 phút, chia sẻ về những giá trị của người Việt Nam trong chiến dịch toàn dân chống COVID-19.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Facebook phát động chương trình “Sức sống Việt Nam”
Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Facebook phát động chương trình “Sức sống Việt Nam”

Dự kiến, từ nay tới cuối năm 2020, các đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng tới các đối tượng đặc biệt trong xã hội. Tiêu biếu là hai chương trình “Yêu thương Việt Nam” với chuỗi phim ngắn và âm nhạc hướng về trẻ tự kỷ và “Gậy trắng Việt Nam” với hoạt động hỗ trợ người khiếm thị.

Các dự án trên nằm trong trụ cột “Facebook thúc đẩy kinh tế số - #fb4Economy” và “Facebook vì Cộng đồng - #fb4Community”, thuộc Chiến dịch “Facebook vì Việt Nam”. Đây là một trong những chương trình trọng điểm của Facebook tại Việt Nam trong năm 2020. Mục tiêu dự án hướng đến cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp Việt Nam phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của COVID-19.