Facebook thêm tính năng thanh toán nhóm cho Messenger

VietTimes -- Trên hệ điều hành Android và máy tính cá nhân, hiện người dùng có thể gửi và nhận tiền trong nhóm chat trên Messenger miễn phí.
Người dùng Messenger có thể chuyển tiền theo nhóm
Người dùng Messenger có thể chuyển tiền theo nhóm

Trước đây, Facebook đã có tính năng cho phép người sử dụng gửi và nhận tiền trên Messenger, nhưng người ta chỉ có thể thực hiện giao dịch giữa 2 người với nhau. Bắt đầu từ 12/4, người sử dụng thiết bị Android và máy tính cá nhân hoàn toàn có thể gửi và nhận tiền trong nhóm chat trên Messenger miễn phí.

Theo Cnet, tính năng mới này hoàn toàn hữu ích khi các bạn muốn chia tiền hoá đơn nhà hàng hay góp tiền theo nhóm để mua quà tặng. Để bắt đầu sử dụng tính năng thanh toán nhóm, bạn vào group chat cũ hoặc mới tạo, chọn nút thêm tính năng góc trái màn hình có kí hiệu dấu 3 chấm, rồi chọn biểu tượng thanh toán ($). Sau đó bạn có thể chọn người mà mình muốn gửi tiền hoặc yêu cầu họ trả tiền cho mình, người bạn chọn có thể là một hoặc tất cả các thành viên trong group chat đó.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao Facebook mới chỉ bắt đầu với Android và máy tính cá nhân mà chưa bổ sung tính năng này trên thiết bị iOS của Apple. Dù vậy, có vẻ như tính năng mới này cho thấy Facebook đang cạnh tranh với Venmo – một ứng dụng ban đầu hoạt động như một hệ thống thanh toán nhưng sau đó lại trở thành ứng dụng gần như mạng xã hội.