Facebook ra mắt Trung tâm cộng đồng Covid-19 trên Messenger

VietTimes -- Facebook vừa ra mắt Trung tâm cộng đồng Covid-19 trên Messenger nhằm giảm thiểu sự xa cách xã hội và chống truyền bá thông tin sai lệch liên quan đến đại dịch toàn cầu này.
Ảnh: Phone Arena
Ảnh: Phone Arena

Trong nỗ lực giảm thiểu sự xa cách xã hội và chống truyền bá thông tin sai lệch trước đại dịch Covid-19, cũng như nhiều công ty công nghệ lớn khác, Facebook đang cố gắng cung cấp đến người dùng các sản phẩm và dịch vụ miễn phí. Theo Facebook, mọi người cần được thông báo về những gì đang xảy ra trên thế giới ngay cả khi họ đang trong quá trình tự cách ly vì Covid-19.

Để giải quyết vấn đề này, mới đây, “gã khổng lồ” mạng truyền thông xã hội đã ra mắt Trung tâm cộng đồng Covid-19 trên Messenger, nhằm cung cấp cho người dùng các mẹo và tài nguyên nhằm giúp họ (những người đang trong quá trình tự cách ly hoặc phải ở nhà do lệnh hạn chế đi lại của chính phủ) có thể kết nối dễ dàng với bạn bè và gia đình và cộng đồng nói chung.

Theo PhoneArena, trung tâm mới cũng sẽ hoạt động như một công cụ nhằm chống lại sự lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng nhắn tin. Nó sẽ giúp mọi người có thể phát hiện và tránh xa các tin tức giả mạo hay lừa đảo. Bên cạnh đó, nó còn cố gắng duy trì hoạt động cộng đồng và kết nối xã hội ngay cả khi họ không thể ở gần nhau ngoài cuộc sống thực. Nhưng quan trọng nhất khi đến với Trung tâm cộng đồng Covid-19 trên Messenger, bạn có thể tìm thấy những thông tin chính xác và đáng tin cậy liên quan đến Covid-19 cũng như các mẹo giúp bạn ngăn chặn sự lan truyền của các tin tức giả mạo.

Một điều nữa cũng không kém phần quan trọng, Trung tâm cộng đồng Covid-19 trên Messenger còn đóng vai trò là cầu nối liên lạc giữa tổ chức y tế quan trọng như WHO (Tổ chức y tế thế giới) và CDC (Trung tâm kiểm soát dịch bệnh) với các đối tác phát triển của Facebook với mục đích giúp các tổ chức này chia sẻ thông tin nhanh chóng và kịp thời tới mọi người.

Theo PhoneArena