Facebook nói gì về việc bài viết của 14 triệu tài khoản bị chuyển sang chế độ công khai?

Thứ 5 vừa qua Facebook thông báo bài viết của 14 triệu tài khoản đã bị chuyển từ chế độ riêng tư sang công khai, do bị lỗi phần mềm. Có vẻ như lời hứa tăng mức độ bảo mật Facebook của Mark Zuckerberg đang đi ngược lại.

Thứ 5 vừa qua, Facebook đã báo cáo rằng, những bài viết để ở chế độ riêng tư của hàng triệu người dùng đã tự động chuyển sang chế độ "Công khai" khiến tất cả mọi người đều có thể đọc được những cập nhật trạng thái này.

Công ty cũng cho biết sự cố xảy ra do lỗi phần mềm từ ngày 18/5 đến 27/5 và đã được khắc phục. Có tới 14 triệu tài khoản bị ảnh hưởng bởi sự cố này và không xác định được chính xác có những bài đăng nào bị chuyển sang "Public". Bắt đầu từ hôm nay những người dùng này sẽ được thông báo và yêu cầu xem lại các bài đăng trong khoảng thời gian trên.

Giám đốc bảo mật Erin Egan của Facebook nói với Business Insider:

"Gần đây, chúng tôi tìm thấy lỗi tự động đề xuất đăng công khai khi một số người dùng đang viết bài đăng trên Facebook của mình. Chúng tôi đã khắc phục sự cố và bắt đầu từ hôm nay Facebook sẽ báo tới người bị ảnh hưởng và yêu cầu xem lại bất cứ bài đăng nào mà họ đã thực hiện trong thời gian đó. Lỗi phần mềm này không ảnh hưởng đến các bài đăng trước đây và mọi người vẫn có thể tự chọn đối tượng cho bài đăng như thông thường. Chúng tôi muốn xin lỗi vì sự cố này".

Một số người dùng bị ảnh hưởng đã chụp ảnh màn hình thông báo mà Facebook gửi đến để xem lại bài đăng:

"Đây là cảnh báo mới nhất mà Facebook đang hiển thị cho 14 triệu người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi bao mật".

Đây là lỗi bảo mật mới nhất trên phiên bản Facebook vừa được cập nhật, sau khi công ty đang cố lấy lại lòng tin của người dùng vì vụ bê bối rò rỉ dữ liệu của 87 triệu người dùng.

Vào tháng 4, CEO Mark Zuckerberg đã trả lời thẩm vấn suốt 2 ngày liên tục về tầm quan trọng trong bảo mật dữ liệu người dùng. Mark đã chính thức xin lỗi và hứa rằng công ty sẽ minh bạch, đồng thời "sẽ làm tốt" hơn trong công tác bảo vệ và bảo mật cho dữ liệu của người dùng.

"Sẽ phải mất một thời gian để có thể thực hiện được thay đổi trên toàn công ty nhưng tôi cam kết thực hiện được điều này", Zuckerberg cho biết vào ngày đầu tiên của phiên điều trần. Có vẻ như sau lỗi bảo mật vừa xảy ra, nền tảng của Facebook thậm chí còn kém an toàn hơn trước.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/facebook-noi-gi-ve-viec-bai-viet-cua-14-trieu-tai-khoan-bi-chuyen-sang-che-do-cong-khai-168310.ict