Facebook hé lộ giao diện hoàn toàn mới

VietTimes -- Trong vài tháng qua, Facebook đã triển khai thiết kế mới này đến một số lượng nhỏ người dùng với mục đích thử nghiệm.
Năm ngoái Facebook đã từng úp mở về một giao diện hoàn toàn mới (Ảnh: thegioididong)
Năm ngoái Facebook đã từng úp mở về một giao diện hoàn toàn mới (Ảnh: thegioididong)

Còn nhớ vào khoảng một năm trước, Facebook đã úp mở với người dùng về một phiên bản giao diện web được thiết kế mới hoàn toàn, với giao diện nhẹ nhàng hơn và một số phím điều hướng được thay đổi. Vào thời điểm đó, Facebook không cung cấp bất cứ thông tin nào về ngày cập nhật giao diện mới này. Tuy nhiên mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã tiết lộ rằng phiên bản giao diện này sẽ được cập nhật vào mùa xuân năm nay.

Trong vài tháng qua, Facebook đã triển khai thiết kế mới này đến một số lượng nhỏ người dùng với mục đích thử nghiệm và lấy những phản hồi từ những người sử dụng trước khi đưa nó đến toàn bộ người dùng. Nếu bạn là một trong số những người được Facebook liệt kê vào trong danh sách dùng thử phiên bản giao diện mới thì khi đăng nhập vào Facebook bạn sẽ nhận được thông báo. 

Facebook đã xác nhận với CNET rằng sẽ phát hành phiên bản giao diện này đến tất cả người dùng vào khoảng thời gian mùa xuân năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng nhiều khả năng sẽ được sử dụng giao diện mới này trước ngày 19 tháng 3.

Hình ảnh của chế độ dark mode trên giao diện mới (Ảnh: 9to5mac)
Hình ảnh của chế độ dark mode trên giao diện mới (Ảnh: 9to5mac)

Một trong những tính năng nổi bật trên phiên bản giao diện mới này đó chính là chế độ "Dark Mode". Thiết kế giao diện mới của Facebook nhẹ nhàng và sáng sủa hơn so với phiên bản cũ. Những mảng màu xanh trắng biểu tượng của Facebook cũng được tiết chế lại, slidebar rộng hơn, thanh điều hướng được thiết kế theo phong cách iOS và được đặt ở trên cùng.

Facebook vẫn chưa hỗ trợ chế độ Dark Mode cho ứng dụng của mình trên iOS mặc dù trên Facebook Mesenger và Instagram đều đã được tích hợp.

Nguồn: 9to5mac