Facebook giới thiệu Messenger 4: Đơn giản, thân thiện, lộng lẫy với màu Gradient

VietTimes -- Phiên bản thứ 4 của Messenger, ứng dụng tin nhắn đang được 1,3 tỷ người dùng trên  toàn cầu vừa ra mắt giao diện sử dụng hoàn toàn mới.
Các tính năng mới trên Messenger 4. Nguồn: Facebook

Ngày 24/10, Facebook đã công bố sự ra mắt của Messenger 4 với thiết kế đơn giản, thân thiện hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Hiện tại, Messenger có tới 9 tab điều hướng, gây khó khăn cho người mới làm quen. Đồng thời cách bố trí này cũng làm tốc độ khởi động ứng dụng giảm đi đáng kể. Facebook hy vọng giao diện mới sẽ cải thiện cảm quan sử dụng của Messenger.

3 tab điều hướng chính của Messenger 4. Ảnh: Facebook
 3 tab điều hướng chính của Messenger 4. Ảnh: Facebook

Giao diện của Messenger 4 được rút gọn xuống chỉ còn 3 tab điều hướng: Chats, People và Discover. Chats là mục hiển thị mặc định khi mở ứng dụng, nơi chứa tất cả tin nhắn. Bạn có thể tìm kiếm bạn bè trực tuyến bên trong mục People. Các tab của Messenger cũ sẽ được chuyển vào mục Discover, bao gồm Instant Games và tin nhắn doanh nghiệp.

Mặc dù không giới thiệu thêm nhiều tính năng, nhưng Messenger 4 vẫn tạo ra sự khác biệt bởi tính trực quan. Ví dụ, trong mục Chats, phím camera và tin nhắn mới đưa về góc trên cùng bên phải, mang lại sự thuận tiện khi sử dụng.

Tùy chọn màu gradient mới cho bong bóng hội thoại. Ảnh: Facebook
 Tùy chọn màu gradient mới cho bong bóng hội thoại. Ảnh: Facebook

Ngoài ra, Facebook cũng khá tinh tế, khi bổ sung gam màu Gradient đang thịnh hành cho tùy chọn màu sắc trong đoạn hội thoại. Màu sắc của bong bóng chat sẽ chuyển từ đỏ sang xanh dương khi người dùng thực hiện thao tác cuộn lên/xuống.

Cuối cùng, Facebook cho biết đội ngũ kỹ thuật của họ đang làm việc để ra mắt một số tính năng mới (như chế độ tối Dark Mode) trên các bản cập nhật Messenger kế tiếp.

Giao diện tối Dark Mode được nhiều người chờ đợi trên Messenger. Ảnh: Facebook
 Giao diện tối Dark Mode được nhiều người chờ đợi trên Messenger. Ảnh: Facebook

Dự kiến, Messenger 4 sẽ sẵn sàng để người dùng Android và iOS trải nghiệm trong tuần tới.

Theo Android Authority