Facebook dự định mở rộng dịch vụ tin tức ra ngoài thị trường Mỹ

VietTimes – Facebook News sẽ sớm xuất hiện tại các thị trường khác ngoài Mỹ như Anh, Ấn Độ, Brazil,...
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Vào hôm 25/8, Facebook cho biết hãng có kế hoạch ra mắt dịch vụ tin tức tại Anh, Đức, Pháp, Ấn Độ và Brazil trong vòng 6 tháng hoặc một năm tới. Hiện tại, tính năng này mới chỉ được ra mắt tại Hoa Kỳ.

Facebook đã ra mắt tab tin tức – Facebook News cho người dùng Hoa Kỳ vào tháng 6/2020, với kế hoạch trả tiền cho các nhà xuất bản đã tham gia. Để đủ điều kiện trở thành tối tác tin tức của Facebook, các nhà xuất bản phải đạt được các tiêu chuẩn về nội dung cũng như có lượng người xem đủ lớn. Mạng truyền thông xã hội kiểm tra thông tin dựa vào đối tác bên thứ ba nhằm giám sát các bài đăng để tìm kiếm và ngăn chặn những nội dung kích động, thù địch và vi phạm bản quyền.

Ảnh: The Verge
Ảnh: The Verge

Đáng chú ý, vắng mặt trong danh sách các thị trường tiềm năng tương thích “Facebook News” là Australia – quốc gia có những động thái cứng rắn trong việc buộc các nền tảng công nghệ phải trả tiền cho các nội dung tin tức được đăng tải trong thời gian gần đây. Trong khi Pháp - một quốc gia nằm trong kế hoạch ra mắt của Facebook đã yêu cầu Google phải trả tiền nội dung cho các nhà xuất bản tin tức của nước này vào hồi tháng 4/2020.


Trong thông báo, Phó Chủ tịch Facebook - ông Campbell Brown - cho biết: “Tại từng quốc gia, chúng tôi sẽ trả cho các hãng cung cấp thông tin để bảo đảm nội dung của họ xuất hiện trên tính năng mới của Facebook. Chúng tôi cũng sẽ tập trung xây dựng các sản phẩm mới và kêu gọi đầu tư toàn cầu giúp ngành báo chí tiếp tục phát triển”.

Theo The Verge